Việt Cường chấn thương, Việt Thắng đã bình phục

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Philippines cầm chân Singapore bằng tỷ số hoà 1-1 buộc BHL và các cầu thủ ĐTVN phải có cái nhìn thận trọng về đối thủ này.

(VTC News) - Việc Philippines bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn cầm chân Singapore bằng tỷ số hoà 1-1 buộc BHL và các cầu thủ ĐTVN phải có cái nhìn thận trọng về đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng B. Không thể sử dụng đội hình dự bị để đấu với đối thủ nhưng ĐTVN cũng phải tính toán sao cho một số trụ cột được nghỉ, nhất là những người đang chấn thương.

Và để mang đến những bất ngờ cho đối thủ, ngoài tinh thần và lối chơi rực lửa, không loại trừ khả năng, HLV Calisto sẽ có thay đổi ở đội hình xuất phát.

Việt Cường chấn thương ở những phút cuối trận gặp Myanmar. Ảnh: Quang Minh


Trong số 11 cầu thủ đá chính của ĐTVN ở trận thắng Myanmar, có hai trường hợp gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau đó là Tấn Tài và Việt Cường. Nếu như Tấn Tài vẫn tham gia tập hồi phục cùng số đông các cầu thủ đá chính ở trận đấu với Myanmar trong buổi tập chiều 3/12 thì Việt Cường lại phải nghỉ ngơi.

Hậu vệ cánh trái đến từ CLB HAGL bị đau sau một tình huống dâng cao tấn công ở cuối trận gặp Myanmar và đã được bác sỹ đưa đi chụp phim, kiểm tra mức độ chấn thương sáng 3/12. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương của Việt Cường không quá đáng ngại và có thể bình phục trong một, hai ngày tới.

Màn trình diễn của Philippines (áo xanh) trước Singapore buộc ĐTVN phải thận trọng. Ảnh: Quang Minh


Trong khi đó, Việt Thắng, người đang trong quá trình hồi phục chấn thương và nằm ngoài danh sách 20 cầu thủ đăng ký thi đấu cho trận gặp Myanmar đã có một buổi tập luyện tích cực với các cầu thủ dự bị của đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý là sau khi các đồng đội đã kết thúc buổi tập và thả lỏng thì Việt Thắng vẫn cùng Quang Hải và Sỹ Mạnh tập thêm giờ. Chưa hết, đích thân HLV Calisto còn tung bóng cho tiền đạo này tập sút bằng chân trái, vốn là chân đang bị đau của Việt Thắng.

... Đặc biệt là các tình huống chống bóng bổng. Ảnh: Quang Minh

Với những dấu hiệu tiến triển tích cực của chấn thương, khả năng Việt Thắng được HLV Calisto sử dụng trong những trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

Trọng Hoàng, người chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Myanmar nhưng vẫn kịp ghi hai bàn cho ĐTVN cũng bị đau, đó là vết đau cơ đùi trái chứ không phải phần bắp chân phải bị xước do bị một cầu thủ Myanmar đạp vào.

Tuy nhiên, Hoàng 'bò' vẫn nén đau và tham gia tập luyện bình thường.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn