Viet Art Space: Khao khát đưa tranh Việt ra thế giới

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 04/10/2015 09:40:00 +07:00

Viet Art Space tổ chức triển lãm Sông Hồng khai mạc chiều 3/10 tại SoftWater (số 42 đường 9, An Dương, Hà Nội).

(VTC News)- Viet Art Space tổ chức triển lãm Sông Hồng khai mạc chiều 3/10 tại SoftWater (số 42 đường 9, An Dương, Hà Nội).

Với ý thức làm thay đổi cái nhìn của thế giới về nghệ thuật hội họa Việt Nam theo hướng tích cực hơn, Viet Art Space ra đời với mong muốn trở thành một trong những kênh chính thống, nghiêm túc về hội họa Việt Nam, góp phần nâng cao thẩm mỹ của người Việt với vẻ đẹp Việt thông qua hội họa, và nâng cao vị thế của hội họa Việt Nam trên trường quốc tế. 
Một khoảng trưng bày trong triển lãm (Ảnh: Phạm Thành)
Ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc truyền thông Dự án Viet Art Space chia sẻ: “Chúng tôi muốn người xem thấy được toàn cảnh xác thực của hội họa Việt Nam, mà Hà Nội là một đại diện xứng đáng. Hy vọng cuộc triển lãm sẽ tạo ra mối quan hệ mật thiết hơn giữa nghệ sỹ và người yêu nghệ thuật.

Dự án Viet Art Space có tham vọng thiết lập một hoạt động giao dịch liên quan đến tác phẩm nghệ thuật theo những mô hình chuẩn của các nước phát triển và cố gắng kết nối với những tổ chức thương mại nghệ thuật có uy tín trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Hoạt động này sẽ đưa ngành thương mại nghệ thuật vào một quỹ đạo đúng và tạo ra môi trường tốt cho mối quan hệ sáng tạo và thương mại nghệ thuật”.

Xa hơn, ông Vũ Tuấn Anh hi vọng những tác phẩm của dự án sẽ bước ra thị trường thế giới với một sự tự tin cao. Trước mắt, Viet Art Space sẽ có thêm triển lãm tại Australia.

Một điều đặc biệt nữa mà Viet Art Space mong muốn hướng tới là trở thành gallery lớn nhất Việt Nam, cung cấp tranh nguyên gốc của họa sỹ cho khách hàng trong nước và quốc tế; là đại diện độc quyền của một số lượng lớn họa sỹ Việt Nam tài năng, là thương hiệu Việt về hội họa có uy tín trên thế giới; là trung tâm nghệ thuật giúp nâng cao văn hóa thẩm mỹ của người Việt; là đơn vị tổ chức các buổi triển lãm, trại sáng tác, giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sỹ của Việt Nam với nghệ sỹ các nước , và đặc biệt là nhà đấu giá hội họa đầu tiên của Việt Nam  
Triển lãm Viet Art Space
Một bức tranh trưng bày tại Viet Art Space (Ảnh: Phạm Thành)
Triển lãm Sông Hồng chiều qua nằm trong dự án của Viet Art Space trưng bày các sáng tác của hơn 40 họa sĩ ở nhiều lứa tuổi khác nhau với phong cách, chất liệu phong phú, đa dạng.

Trong đó, có tác phẩm của các họa sĩ tên tuổi như: Trần Lưu Hậu, Lê Thiết Cương, Đặng Xuân Hòa, Lý Trực Sơn...; các họa sĩ trẻ tài năng như: Phạm Tuấn Tú, Ngô Hải Yến, Nguyễn Đức Đàn, Nguyễn Xuân Lục, Công Quốc Thắng…

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn