Viên kim cương hồng gần 50 triệu USD về tay đại gia

Thế giớiThứ Tư, 17/11/2010 10:31:00 +07:00

(VTC News) - Nhà đấu giá Sotheby tiết lộ, chủ nhân mới của viêm kim cương hồng Fancy Intense Pink này là một đại gia kim cương ở London.

(VTC News) – Nguồn tin của hãng thông tấn Pháp AFP tại Geneva cho hay, một viên kim cương hồng cực kỳ quý hiếm, được đánh là 1 trong một số ít những viên kim cương đẹp nhất thế giới đã được bán đấu giá thành công vào ngày hôm qua ở mức 46,16 triệu USD.

Laurence Graff (bên trái), người sở hữu viên kim cương trị giá gần 50 triệu USD. 

Phiên ngã giá thành công viên kim cương này đã “đập nát” mọi kỷ lục bán đấu giá kim cương, đồ tranh sức đơn lẻ trước đó của hãng đấu giá danh tiếng Sotheby.

Trước đó Sotheby đã đưa ra mức giá từ 27 đến 38 triệu USD cho viên kim cương hồng 24,78 carat có tên Fancy Intense Pink được đính trên một chiếc nhẫn ngay trước khi diễn ra phiên đấu giá được tổ chức tại một khách sạn siêu sang ven hồ.

Viên kim cương hồng gần 50 triệu USD Fancy Intense Pink.  

Tuy nhiên, mức trả giá cuối cùng của một người Anh cho viêm đá cực hiếm này là 46,16 USD. Người này đã trở thành chủ sở hữu mới của chiếc nhẫn gắn viên kim cương Fancy Intense Pink.

Mức giá trên đã phá vỡ kỷ lục bán đấu giá kim cương vào tháng 12/2008, khi một viên kim cương cực hiếm có màu xanh – xám có tên Wittelsbach đã được bán với số tiền 24 triệu USD.

Nhà đấu giá Sotheby tiết lộ, chủ nhân mới của viêm kim cương hồng Fancy Intense Pink này là một đại gia kim cương ở London có tên Laurence Graff.

Wittelsbach, viên kim cương xanh-xám được bán với giá 24 triệu USD tháng 12/2008. 

Ông David Bennet, chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu và Trung Đông thuộc mảng trang sức quốc tế của hãng đấu giá Sotheby nói rằng Fancy Intense Pink là một trong những viên kim cương tinh khiết, hiếm nhất thế giới.

Không có bất cứ tỳ vết nào có thể được tìm thấy ở viên đá này.

Bình Nguyên (theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn