Viện kiểm sát nhân dân tối cao đang làm rõ tin người dân tố bị giữ trái phép

Pháp luậtThứ Hai, 03/08/2015 02:31:00 +07:00

Một người dân tại thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) gửi đơn tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc anh bị Công an thị xã Chí Linh tạm giữ

Một người dân tại thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) gửi đơn tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc anh bị Công an thị xã Chí Linh tạm giữ mà không có quyết định của cấp có thẩm quyền.

Tin từ Cục điều tra – Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cho biết đã tiếp nhận và đang tiến hành điều tra đơn đề nghị làm rõ của anh Đặng Ngọc T. (trú tại Chi Ngãi 1 – phường Cộng Hòa – thị xã Chí Linh – tỉnh Hải Dương).
Trong đơn gửi VKS nhân dân tối cao, anh T. cho biết, sáng ngày 20/4/2015, anh nhận được giấy triệu tập lên công an thị xã Chí Linh để làm rõ vụ việc va chạm giữa các thanh niên địa phương. Tới khoảng 16h cùng ngày, chấp hành giấy triệu tập, anh T. có mặt tại công an thị xã Chí Linh để cung cấp thông tin.
Theo anh T. việc triệu tập bắt nguồn từ vụ việc diễn ra vào ngày 18/4, khi anh đi dự khai trương một nhà hàng trên địa bàn thị xã thì chứng kiến một vụ đánh nhau giữa hai nhóm. Khi phát hiện sự việc, anh đã lao tới can ngăn và khuyên nhủ mọi người dừng tay. 
Sau đó, anh T. bị một người đàn ông dùng gạch tấn công vào đầu gây thương tích.
Tuy nhiên, kể từ thời điểm 16h ngày 20/4 đến hết 23h30 ngày 24/4/2015, anh T. bị giữ lại tại trụ sở dù không nhận được bất cứ quyết định tạm giữ hay tương tự từ phía cơ quan chức năng. 
Ngoài ra trong thời gian đó, cán bộ làm việc với anh Trường còn sử dụng biện pháp ngăn chặn là khóa tay anh vào ghế. Những sự việc trên, theo anh T., có sự chứng kiến của nhiều người (!?).
Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Huệ - Phó Viện trưởng VKS thị xã Chí Linh xác nhận đã nhận được đơn của anh T. yêu cầu làm rõ việc anh bị giữ 4 ngày tại cơ quan công an. Khi tiếp nhận đơn của công dân, phía VKS thị xã đã chuyển cho cơ quan điều tra để làm rõ theo thẩm quyền.
Bà Huệ cho biết thêm, quãng thời gian 4 ngày anh T. nêu trong đơn, phía VKS không phê chuẩn quyết định tạm giữ hình sự hay thực hiện thủ tục tố tụng nào có tên Đặng Ngọc T. Thêm vào đó, trong quá trình kiểm soát tạm giữ hàng ngày tại nhà tạm giữ cũng không có ai tên như vậy.
Bà Huệ thừa nhận từng tiếp xúc với anh T. tại cơ quan công an nhưng việc anh T. có bị sử dụng biện pháp ngăn chặn hay không thì bà lại không để ý thấy.
Phóng viên đã liên hệ với công an thị xã Chí Linh nhưng đại diện đơn vị này cho biết vụ việc trong quá trình điều tra nên không thể tiết lộ thông tin.

Nguồn: Thành Trung(Đời sống & Pháp luật)
Bình luận
vtcnews.vn