Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chính thức có Viện trưởng mới

Sức khỏeThứ Năm, 28/09/2017 16:21:00 +07:00

TS. Bạch Quốc Khánh chính thức trở thành tân Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, thay cho GS.TS Nguyễn Anh Trí, sẽ chính thức về hưu vào cuối tháng 9/2017.

Ngày 28/9, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Viện trưởng mới.

TS.Bạch Quốc Khánh - Phó Viện trưởng, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ lên kế nhiệm GS.TS Nguyễn Anh Trí, trở thành Viện trưởng tiếp theo của Viện Huyết học.

Lễ công bố có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng nhiều lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành trong ngành Y tế.

Viện trưởng mới của Viện Huyết học Truyền máu trung ương, TS.Bạch Quốc Khánh (sinh năm 1964, quê gốc tại Nghệ An). Ông là con trai út trong gia đình 3 người con của cố GS. Bạch Quốc Tuyên, Viện trưởng đầu tiên của Viện Huyết học, cũng là người có công thành lập và xây dựng ngành Huyết học – Truyền máu nước ta.

22045759_1988493401431578_8287287144736756671_n 3

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho TS. Bạch Quốc Khánh

Năm 1990, TS.Bạch Quốc Khánh tốt nghiệp Khoa Bác sĩ Nội trú trường Đại học Y Hà Nội, sau đó chuyển về công tác tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Năm 1991, TS. Khánh được cử đi tu nghiệp tại Pháp 3 năm về Chuyên khoa Huyết học Truyền máu. Ba năm sau, ông trở về và làm việc tại Viện Huyết học cho tới nay.

Đến tháng 7/2005, ông được Bộ trưởng Bộ Y tế bấy giờ bổ nhiệm làm phó Viện trưởng Viện Huyết học. Trong suốt thời gian công tác tại Viện, TS. Bạch Quốc Khánh luôn chứng tỏ rằng mình là một vị bác sĩ hết lòng vì người bệnh, luôn sống hòa đồng với đồng nghiệp. Minh chứng là năm 2010, ông vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Công tác tại Viện từ năm 1990, cho tới nay đã hơn 20 năm gắn bó với Viện Huyết học, TS. Bạch Quốc Khánh đã được bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thay cho GS.TS NGuyễn Anh Trí – người sẽ về hưu bắt đầu từ tháng 10/2017.

GS.TS Nguyễn Anh Trí được bổ nhiệm nắm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Huyết – Truyền máu Trung ương kể từ ngày 26/4/2003, sau khi Viện này chính thức tách ra khỏi Bệnh viện Bạch Mai và trở thành một bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Trong suốt gần 15 năm giữ chức vụ, GS.TS Nguyễn Anh Trí là một vị bác sĩ cũng như là một nhà lãnh đạo được tất cả tập thể Viện Huyết học luôn luôn kính trọng và dành hết những lời tốt đẹp nhất dành cho ông.

Ông là một bác sĩ tài đức vẹn toàn, luôn hết mình vì bệnh nhân. Ông là người khởi xướng và tổ chức thành công “Lễ hội Xuân Hồng” và “Hành Trình Đỏ”, những chương trình nhằm kêu gọi hiến máu nhân đạo.

Công trình nghiên cứu khoa học của ông và các cộng sự vừa được trao Giải thưởng Hồ Chi Minh đầu năm 2017...

Video: Hàng trăm cán bộ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tham gia chương trình hiến tạng. 

Gần đây nhất, Viện Huyết học tổ chức chương trình: “Ngày hội đăng ký hiến, tặng mô tạng” và người đã đứng lên đầu tiên để khởi xướng phong trào này cũng chính là Viện trưởng GS.TS Nguyễn Anh Trí.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn