Viên cảnh sát Mỹ bị bắt vì vứt chó ngoài công viên

Thế giớiThứ Bảy, 25/03/2017 21:35:00 +07:00

Viên cảnh sát Philadelphia bị bắt thứ 5 vừa qua có thể sẽ mất việc sau khi vứt chó ngoài công viên.

Michael Long, cảnh sát 33 tuổi ở Philadelphia bị bắt vì vứt chó ngoài công viên. Hiện viên cảnh sát này bị Sở cảnh sát Philadelphia đình chỉ làm việc trong 30 ngày và có thể bị sa thải.

Con chó may mắn được phát hiện vào ngày 23/11 khi cô Barbara Adam đang đi dạo ở công viên Wissahickon Valley Park cùng chó cưng của mình. Theo mô tả của Adam, cô thấy con chó cái giống pit bull khoảng 2 tuổi này bị bọc kín trong túi bóng màu đen bẩn thỉu với phân và mùi nồng nặc. Adam gọi cho cảnh sát để giải cứu con chó tội nghiệp.

2

Viên cảnh sát này có thể bị mất việc sau khi bỏ rơi con chó trong công viên. 

Trả lời cảnh sát, cô  Adam nói: "Thật đáng buồn khi người ta có thể hành động như thế với một con chó. May mắn con chó được phát hiện kịp thời".

Cảnh sát ghi nhận con chó bị vất đi được phát hiện trong tình trạng sút cân nghiêm trọng, bị loét và nhiễm trùng da. Con vật được các cơ quan chức năng mang về trung tâm chăm sóc sức khoẻ cho động vật để chữa trị sau đó.

Quan chức Thi hành Luật Nhân đạo Nicole Wilson cho biết, con chó được các nhân viên ở trung tâm đặt tên là Cranberry, hồi phục nhanh chóng và được nhận nuôi vào tháng 12 năm ngoái.

3

Cranberry hồi phục nhanh chóng và được nhận nuôi vào tháng 12 năm ngoái.

Theo thông tin từ cảnh sát, anh Long nhận nuôi con chó vào tháng 8 năm ngoài từ Trung tâm kiểm soát và chăm sóc động vật Philadelphia. 

Ông Wilson trả lời phỏng vấn Metro: "Khi anh ta nhận nuôi con chó, trong hợp đồng có ghi rằng nếu có bất kỳ vấn đề gì về con vật, anh ta có thể trả nó về trung tâm. Nhưng anh ta không đưa về trung tâm mà vứt nó trong công viên. Thật đáng trách khi anh ta lại làm việc đó".

Cảnh sát xác định được chủ nhân đã vứt con chó nhờ vi mạch mà trung tâm đã gắn trên cổ của nó. Cảnh sát vẫn chưa điều tra rõ về nguyên nhân tại sao viên cảnh sát lại bỏ rơi con vật này. 

Nguyễn Ly (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận