Viện binh lên U23 Việt Nam để thay thế ai?

Thể thaoThứ Hai, 16/03/2015 03:23:00 +07:00

Dự kiến ngày 18/3, U23 Việt Nam mới chốt quân nhưng với việc bổ sung 3 cầu thủ mới, có thể nhận thấy những thay đổi lớn trong thời gian tới

(VTC News) – Dự kiến ngày 18/3, U23 Việt Nam mới chốt quân nhưng với việc bổ sung 3 cầu thủ mới, có thể nhận thấy những thay đổi lớn trong thời gian tới.

Ông thầy người Nhật đã gọi tăng cường 3 cựu cầu thủ U19 Việt Nam lên khoác áo U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á chỉ 2 ngày trước khi ông chốt quân số lên đường sang Malaysia.

3 cái tên mới là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Đức Huy (Hà Nội T&T) và đây đều là những cầu thủ chạy cánh. 
Tiền vệ Đức Huy trong màu áo U19 Việt Nam, đá giải U19 Quốc tế TP.HCM đầu năm 2014 (Ảnh: Quang Minh) 
Năm 2013, cùng U19 Việt Nam dự U19 Đông Nam Á, Đức Huy là cái tên ngoài HAGL nổi bật nhất. Nói là "ngoài" vì Đức Huy thuộc biên chế của Hà Nội T&T.

Đức Huy là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh như Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL song anh còn khác Hồng Duy ở chỗ, có thể đổi từ cánh trái sang cánh phải mà vẫn đá như thường.

Phan Văn Long là một tiền vệ phải, từng chiếm suất đá chính của Hoàng Thanh Tùng ở U19 Việt Nam khi cầu thủ quê Thanh Hóa sa sút phong độ sau chấn thương. Anh chính là tác giả của siêu phẩm vẩy má ngoài chân phải vào lưới U23 Mynamar, ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam tại bán kết U19 Đông Nam Á 2014.
Phan Văn Long trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2014 (Ảnh: Quang Minh) 
Còn Vũ Văn Thanh là hậu vệ cánh phải trước đây không thường xuyên đá chính ở U19 Việt Nam bởi Lê Văn Sơn chơi quá tốt. Tuy nhiên, Văn Thanh lại đang chiếm được cảm tình của thầy Giôm ở đội 1 HAGL khi đã cho thấy năng lực của anh không thua kém cầu thủ đồng hương Hải Dương. Mới đây ở vòng 6 V-League, Văn Thanh lập siêu phẩm sút xa, gỡ hòa 1-1 cho HAGL trong trận đấu với Than Quảng Ninh.
Vũ Văn Thanh trong màu áo U19 Việt Nam tập luyện tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (HAGL) (Ảnh: Minh Trần) 
Sự có mặt của Đức Huy hay Văn Long như một khẳng định hơn nữa về việc Hồng Duy, Thanh Tùng (những cầu thủ không kịp bình phục chấn thương) sẽ rời tuyển sau ngày 18/3. 

Ngoài ra, hai cựu binh của U19 Việt Nam này cũng sẽ đe dọa đến vị trí của Hồ Ngọc Thắng, Nguyễn Hữu Dũng bởi các tiền vệ cánh ở U23 Việt Nam tới thời điểm này, mới chỉ chắc chắn một suất đá chính dành cho tiền vệ trái Võ Huy Toàn. Các cầu thủ còn lại vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Văn Thanh thì không có nhiều cơ hội như hai đồng đội mới kể trên. Quan sát các buổi tập, các trận đấu tập và đấu giao hữu vừa qua, có thể thấy Thanh Hiền là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải. Trong khi đó, Lê Văn Sơn cũng chứng tỏ được mình mỗi khi được tung vào sân. Vì thế mới nói, cơ hội cho Văn Thanh chiếm suất đá chính sẽ không cao song anh là con bài dự bị chiến lược.

Ông Thầy người Nhật có thể điều chuyển Thanh Hiền vào đá vị trí tiền vệ phòng ngự và khi đó, Văn Sơn sẽ là cầu thủ đá hậu vệ cánh phải, còn Văn Thanh là dự bị, sẵn sàng lâm trận thay thế Văn Sơn khi ông Miura cần.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn