Việc mất quyền điều hành bay ảnh hưởng tới hình ảnh đất nước

Thời sựChủ Nhật, 23/11/2014 11:30:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc mất quyền điều hành bay ảnh hưởng đến an ninh hàng không và ảnh hưởng đến cả hình ảnh, thương hiệu của đất nước.

Theo ông Đinh La Thăng - Bộ Trưởng Bộ GTVT, việc xảy ra sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất vừa qua là chưa từng có trong lịch sử hàng không và không có lý do gì mà ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay đều mất.

Tại lễ khai mạc kỳ thi tuyển vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định thời gian tới Bộ sẽ tổ chức thi tuyển chức vụ chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Quản lý bay để lựa chọn được những người có năng lực và có tài. Bởi công tác quản lý bay hiện đang có rất nhiều vấn đề cần phải thay đổi.
Một trạm kiểm soát không lưu ở sân bay.

Theo ông Thăng, việc xảy ra sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất vừa qua là chưa từng có trong lịch sử hàng không và không có lý do gì mà ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay đều mất.

Về nguyên nhân gây ra sự cố, ông Thăng cho rằng chắc chắn có cả nguyên nhân chủ quan, khách quan và không loại trừ khả năng có sự phá hoại. Do đó cần phải điều tra làm rõ và xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Bởi vụ việc không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến an ninh hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh, thương hiệu của đất nước” - người đứng đầu ngành GTVT nói.

Theo PLO

Bình luận
vtcnews.vn