Vidic: "Đừng để nỗi ám ảnh Messi lấn át cả đội"

Thể thaoThứ Sáu, 27/05/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Trung vệ Nemanja Vidic vừa lời cảnh báo các đồng đội không nên quá để ý đến Lionel Messi mà lơ là các cầu thủ khác của Barcelona.

(VTC News) – Trung vệ Nemanja Vidic vừa lời cảnh báo các đồng đội không nên quá để ý đến Lionel Messi mà lơ là các cầu thủ khác của Barcelona.

Samuel Eto’o, cầu thủ sút tung lưới MU, mở tỷ số trận chung kết Champions League 2009 giờ đã là người của Inter Milan. Nhưng Barcelona vẫn còn đó chân sút thượng thặng Lionel Messi, người đã ấn định chiến thắng chung cuộc cho La Blaugrana bằng một cú đánh đầu khiến thủ môn Van der Sar chỉ còn biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới.

Vidic sẽ lại gặp nhiều khó khăn khi tái đấu với Messi.

Từ thời điểm đó đến nay, hiệu suất ghi bàn của “El Pulga” ngày càng tăng lên theo từng mùa giải. Điển hình như mùa bóng này, trên tất cả các mặt trận chân sút người Argentina ghi được tổng cộng 52 bàn thắng. Còn nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, Messi đã có 11 lần lập công, và gần như chắc chắn giành danh hiệu “vua phá lưới”.

“Lionel Messi là một tiền đạo đẳng cấp, do đó rất khó để ngăn chặn cậu ấy. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ của MU quá chú trọng đến cậu ấy. Bởi theo quan điểm của tôi, Barcelona còn nhiều người nguy hiểm khác, như Xavi, Iniesta. Màn trình diễn xuất sắc của họ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu vào bất cứ lúc nào. Vì thế, đấu với Barca không phải là đối đầu với một cá nhân mà là cả một tập thể”, Vidic cảnh báo các chiến hữu.

Bên cạnh đó đội trưởng của Quỷ đỏ còn cho biết, anh và các đồng đội sẽ biến nỗi đau ở Rome cách đây hai năm thành động báo thù Barcelona vào đêm ngày 28/5 tới.

“Thật buồn khi phải thừa nhận rằng, ở trận chung kết năm 2009, Barca chơi tốt hơn chúng tôi. Vì thế họ chiến thắng là xứng đáng. Bây giờ họ còn mạnh hơn nhờ khả năng giữ chắc bóng trong chân. Nhưng MU sẽ biết cách làm thế nào để khống chế lối chơi của Barca”, Vidic kết lại.

Triều Cường


Bình luận
vtcnews.vn