Video: Xe tải cày nát tuyến tránh Biên Hoà nhưng không mất một đồng phí BOT

Thời sựThứ Tư, 13/09/2017 16:49:00 +07:00

Nhiều tài xế đi qua trạm BOT Biên Hòa bức xúc vì họ không đi một mét đường tuyến tránh nào nhưng vẫn phải đóng phí, trong khi hàng nghìn phương tiện đang ngày đêm cày nát tuyến đường này lại không mất một đồng phí nào.

Tuyến đường tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được xây dựng để trở thành con đường huyết mạch đi các tỉnh miền Trung, với kinh phí đầu tư lên đến 1.506,3 tỷ đồng. Thế nhưng, mới chỉ đưa vào hoạt động được hơn 3 năm, tuyến đường này đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng tại một số đoạn.

Video: Xe tải cày nát tuyến tránh Biên Hoà nhưng không phải đóng phí BOT

 

Nguyên nhân là do các xe tải lớn hoạt động liên tục, đặc biệt ở khu vực ngã tư Võ Nguyên Giáp - Chu Mạnh Trinh, trung bình mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt xe qua lại.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều tài xế bức xúc là vị trí đặt trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa lại ở trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), cách đường tránh 10 km. Việc đặt trạm vô lý này khiến rất nhiều phương tiện không đi vào đường tránh nhưng vẫn phải đóng phí. Còn những xe tải ngày đêm hoành hành, cày nát đường thì không tốn một đồng tiền phí nào cả.

Tài xế Hoàng Văn Thiên (ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) bức xúc: "Không có sự vô lý nào bằng vô lý này. Trạm thu phí thì đặt cách tuyến tránh 10 km, những xe không đi vào tuyến tránh thì phải đóng phí khi qua trạm. Còn những xe cày nát tuyết tránh mà không đi qua trạm lại không phải đóng phí, ai chấp nhận cho nổi".

bbbb

 Trung bình mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt xe tải chở đất đá qua lại trên tuyến tránh nhưng không phải đóng phí BOT.

"Những xe tải chở đất đá đi từ mỏ đá Tân Cang (nằm trên tuyến tránh Biên Hoà - PV) làm cho đường nát bét vậy mà không phải đóng phí, vì những xe này có đi qua trạm đâu, trạm cách tuyến tránh 10 km luôn mà. Còn chúng tôi không đi một mét đường tuyến tránh nào nhưng vì qua trạm thu phí nên vẫn phải đóng tiền. Thật vô lý!", tài xế Nguyễn Đình Lâm (ngụ TP Biên Hoà) bức xúc.

Nhật Linh - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn