Video: Xe điên lao vào đám đông người biểu tình ở Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 13/08/2017 15:25:00 +07:00

Nghi phạm 20 tuổi bị bắt giữ sau khi lao xe vào đoàn người biểu tình tại thành phố Charlottesville hôm 12/8 làm 1 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

Theo lời kể của một nhân chứng có mặt tại hiện trường, khoảng vài trăm người đang tham gia tuần hành mang tên "Đoàn kết Cánh hữu" do nhóm ủng hộ da trắng và phát xít mới thì một chiếc sedan màu bạc không biết từ đâu lao tới húc mạnh vào đuôi một chiếc xe khác trước khi lùi lại đột ngột, cán vào đám đông. 

"Hắn ta đi chậm lại, xác định đám đông rồi nhấn mạnh ga. Mọi người hoảng sợ và bỏ chạy tán loạn", ông Brennan Gilmore, người quay lại clip chiếc xe lao vào đám đông cho hay. 

Video: Xe điên lao vào đám đông người biểu tình ở Mỹ

         

Nghi phạm James Alex Fields Jr., 20 tuổi, đến từ thành phố Maumee, bang Ohio ngay sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. James bị cáo buộc tội danh giết người và cố ý gây thương tích. 

Trước đó, cuộc tuần hành đã biến thành bạo loạn khiến chính quyền bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Giới chức trách đã phải huy động số lượng lớn cảnh sát bảo vệ, dựng rào chắn, phun hơi cay song vẫn không thể kiềm chế được tình hình. 

Theo cảnh sát trưởng TP Charlottesville, ông Al Thomas, đến cuối chiều ngày 12/8 đã có 35 người bị thương trong các vụ đụng độ. 

28c300b8-117f-47ea-81d3-8bcea47ad8cc

Những người thuộc các nhóm khác nhau tấn công vào nhau trong các cuộc đụng độ.  

Chiều cùng ngày, một chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng an ninh theo dõi cuộc tuần hành thì bất ngờ rơi xuống và bốc cháy. Theo thông tin mới nhất được tiết lộ, hai người có mặt trên chiếc máy bay này đều đã thiệt mạng. 

Giới chức vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc tuy nhiên không nêu rõ vụ rơi máy bay có liên quan tới cuộc đụng độ hay không. 

Tổng thống Trump mới đây cũng đã lên tiếng trước tình trạng bạo loạn và khẳng định đang theo dõi sát tình hình ở Charlottesville. Ông cũng nói thêm rằng phải chấm dứt ngay tình trạng thù địch và chia rẽ, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Song Hy (Tổng hơp)
Bình luận
vtcnews.vn