Video: Trực thăng chiến đấu Mi-28 Nga bị rơi, phi công thoát chết

Thế giớiThứ Hai, 03/08/2015 03:30:00 +07:00

Chiếc trực thăng Mi-28 gặp nạn trong triển lãm hàng không ở miền Trung nước Nga, phi công chính thiệt mạng trong khi cơ phó kịp thoát ra khỏi đám cháy.

(VTC News) - Chiếc trực thăng Mi-28 gặp nạn trong triển lãm hàng không ở miền Trung nước Nga, phi công chính thiệt mạng trong khi cơ phó kịp thoát ra khỏi đám cháy.

Sau tai nạn của chiếc Mi-28, viên phi công phụ kịp thời thoát ra nhưng vẫn bị chấn thương cột sống.
Trực thăng chiến đấu Mi-28
Trực thăng chiến đấu Mi-28 
Đoạn video cho thấy trực thăng gặp nạn vì lỗi hệ thống thủy lực, viên phi công phụ thoát ra khỏi hiện trường trước khi chiếc Mi-28 bị ngọn lửa khổng lồ bao trùm.

Chỉ huy lực lượng Không quân Nga Viktor Bondarev nói: "Các phi công đã cố gắng cứu máy bay đến phút giây cuối cùng. Khi máy bay lao xuống đất, cơ trưởng đã không may mắn hi sinh, cơ phó may mắn thoát nạn và cho biết tai nạn xảy ra do lỗi thiết bị hàng không".

Video trực thăng Mi-28 gặp nạn

Chiếc Mi-28 gặp nạn là thành viên của đội bay biểu diễn Berkuty. Sau tai nạn, tất cả máy bay loại này đã bị đình chỉ bay để kiểm tra an toàn.

Vụ tai nạn xảy ra tại triển lãm hàng không, thi đấu giữa các đội bay mang tên Aviadarts, một phần của cuộc thi quân sự quốc tế đang diễn ra ở Nga. Sau sự cố này, các cuộc thi đã bị gián đoạn, Sputnik cho biết thêm.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn