Video: Triều Tiên thử bom H, đường sá Trung Quốc rung bần bật

Thế giớiThứ Năm, 07/01/2016 01:56:00 +07:00

Đoạn video trích từ camera giao thông cho thấy nhiều đoạn đường ở Trung Quốc bị rung chấn khi Triều Tiên cho nổ thử bom nhiệt hạch sáng 6/1.

(VTC News) - Đoạn video trích từ camera giao thông cho thấy nhiều đoạn đường ở Trung Quốc bị rung chấn khi Triều Tiên cho nổ thử bom nhiệt hạch sáng 6/1.

Mặc dù cách tâm chấn đến hàng trăm km nhưng những con đường ở Trung Quốc vẫn bị rung mạnh khi Triều Tiên thử bom nhiệt hạch (bom H), Daily Mail đưa tin.

Ngoài các con đường, nhiều sân chơi dành cho trẻ em ở Trung Quốc cũng bị nứt mặt nền vì cơn địa chấn.
Những con đường cao tốc của Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên rung bần bật sau vụ nổ
Những con đường cao tốc của Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên rung bần bật sau vụ nổ 
Đoạn video được quay từ camera giao thông ở vùng Yanji, phía Đông Bắc của Trung Quốc. Trong đó, con đường cao tốc đã rung lên như gặp phải động đất khi chính quyền Bình Nhưỡng cho nổ thử bom sáng 6/1.

Ngoài ra, một số sân chơi của trẻ em cũng bị nứt vì chấn động, nhiều gia đình đã hoảng sợ khi xảy ra địa chấn và sơ tán ra khỏi tòa nhà cao tầng.

Những địa phương của Trung Quốc cảm nhận rõ nhất cơn địa chấn là Yanji, Huichun và Changbai, rất gần với biên giới Triều Tiên.

Video đường cao tốc Trung Quốc rung bần bật vì Triều Tiên thử bom

Hiện nay, chính quyền Mỹ tỏ ra nghi ngờ việc Triều Tiên thử nghiệm bom nhiệt hạch.

Trên thực tế, đã có một vụ nổ lớn gây ra cơn địa chấn mạnh tới 5,1 độ richter ở khu vực mà Triều Tiên dùng thử nghiệm hạt nhân 3 lần trước đây.

Để xác định tính thực tế của tuyên bố này, cần phải có những máy bay trinh sát làm nhiệm vụ ở khu vực thực hiện thử nghiệm để thu thập mẫu không khí.

John  Carlson, cựu Giám đốc Văn phòng thanh sát hạt nhân Australia cho rằng có thể Triều Tiên đã thực hiện một vụ nổ quy mô nhỏ với tritium tổng hợp, một đồng vị của hydro.

Tùng Đinh
(theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn