Video: Tổng thống Putin lặn biển Crưm thám hiểm xác tàu cổ

Thế giớiThứ Tư, 19/08/2015 09:54:00 +07:00

Tổng thống Putin đã có chuyến thám hiểm dưới đáy Biển Đen để tận mắt nhìn thấy con tàu đắm từ vài thế kỷ trước ngoài khơi bờ biển Crimea

(VTC News) - Tổng thống Putin đã có chuyến thám hiểm dưới đáy Biển Đen để tận mắt nhìn thấy con tàu đắm từ vài thế kỷ trước ngoài khơi bờ biển bán đảo Crưm.

Chiếc tàu lặn mini 3 chỗ ngồi đã đưa ông Putin lặn sâu 83m dưới đáy biển.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thám hiểm xác tàu đắm ngoài khơi Crimea
Tổng thống Putin thám hiểm xác tàu đắm ngoài khơi Crưm 
Trong chuyến thám hiểm kéo dài 45 phút, nhà lãnh đạo Nga đã có dịp được nhìn thấy con tàu cổ thời Đế quốc Byzantine bị đắm từ hàng nghìn năm nay cùng những chiếc bình cổ nằm dưới đáy biển, gần xác con tàu đắm.
Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ điện Kremlin có chuyến thám hiểm kỳ thú. Tháng 7/2013, ông Putin cũng từng thực hiện chuyến đi kéo dài 30 phút trong một con tàu lặn để khám phá tàu chiến Oleg chìm năm 1869, ở Vịnh Phần Lan.
Video: Tổng thống Putin lặn biển Crưm thám hiểm xác tàu cổ
Tháng 9/2012, ông Putin đã tham gia vào một chuyến thám hiểm trong dự án nhằm bảo vệ loài sếu trắng Siberia có nguy cơ bị tuyệt chủng. Khi đó, ông đích thân cưỡi tàu lượn, dân đường cho đàn sếu con.
Năm 2011, ông Putin cũng từng lặn biển bằng bộ đồ lặn và bình thở ở vịnh Taman, Biển Đen sau đó trở lại bờ với 2 chiếc bình cổ thu thập được.
Năm 2009, ông Putin từng lặn xuống dưới đáy hồ Baikal sâu nhất thế giới bằng tàu ngầm mini. 

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn