Video: Tổng thống Philippines Duterte tặng gì cho ngư dân Việt Nam khi tiễn về nước?

Thế giớiThứ Năm, 03/11/2016 08:31:00 +07:00

Giữ đúng tuyên bố từng đưa ra trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, Tổng thống Philippines Duterte trả tự do và gọi 17 ngư dân Việt Nam là 'những người bạn tốt' khi tiễn về nước, Rappler đưa tin.

Ngày 2/11, tại cảng biển ở Pangasinan, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chủ trì buổi tiễn 17 ngư dân Việt Nam về nước. Sau bài phát biểu dài 20 phút, trong đó coi ngư dân Việt Nam như những người bạn, ông Duterte tặng rau, đồ dùng cá nhân, gạo, mỳ ăn liền, áo ấm và thậm chí cả áo mưa cho các ngư dân, Rappler cho biết.

Video: Tổng thống Duterte tặng quà cho ngư dân Việt Nam

Đáp lại sự quan tâm này, ngư dân Pham Huu Tuy nói: "Chúng tôi cảm ơn Tổng thống Duterte và người dân Philippines đã cho phép chúng tôi trở về Việt Nam".

Trong khi đó, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương nói: "Chúng tôi, những người Việt Nam, đặc biệt là các ngư dân và gia đình của họ mãi mãi ghi nhớ hành động thiện chí, nhân đạo này của Tổng thống Duterte và người dân Philippines".

3

Ông Duterte tặng quà cho ngư dân Việt Nam

Sau khi được sự đồng ý của Tổng thống và Bộ trưởng An sinh xã hội và phát triển Philippines Judy Taguiwalo, các ngư dân Việt Nam di chuyển lên 3 chiếc tàu của mình để về nước.

Một chiếc tàu của ngư dân Việt Nam giăng dòng chữ: "Cảm ơn Tổng thống Duterte. Lời cảm ơn từ ngư dân Việt Nam".

2

 Tổng thống vẫy chào các ngư dân Việt Nam

Trước đó, kế hoạch ban đầu của Philippines là tài trợ vé máy bay cho các ngư dân Việt Nam về nước bằng đường không, tuy nhiên, theo Cục trưởng Nhập cư Jaime Morente, 17 ngư dân Việt Nam xin được đi bằng đường biển trên những con tàu của mình.

1

 Dòng chữ cảm ơn Tổng thống Duterte của các ngư dân Việt Nam

Trước đó, nhà chức trách Philippines đã hủy bỏ các tội danh như đánh cá trái phép, xâm nhập vùng biển trái phép đối với ngư dân Việt Nam vì lý do họ dạt vào vùng biển Philippines do cơn bão Ferdie và gió mùa tây nam ở Biển Đông.

Tùng Đinh (Nguồn: Rappler)
Bình luận
vtcnews.vn