Video: Toàn cảnh vụ vượt ngục chấn động nước Nga

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2012 09:42:00 +07:00

(VTC News) - Đặt trực thăng rồi cho bạn gái khống chế phi công, sau đó thoát khỏi nhà tù bằng dây kéo. Không phải là phim hành động, đây là chuyện thật 100%.

(VTC News) - Đặt trực thăng rồi dùng bạn gái khống chế phi công sau đó thoát khỏi nhà tù bằng dây kéo, đó không phải là phim hành động mà câu chuyện có thật.

Cả nước Nga đã choáng váng trước pha vượt ngục táo bạo của tên tù nhân 36 tuổi bị kết án 24 năm với 2 vụ án mạng mà hắn gây trước đó. Câu chuyện tưởng như chỉ diễn ra trên màn ảnh với trí tưởng tượng siêu phàm của các đạo diễn, nhưng thực tế là nó đã xảy ra ở nhà tù tại làng Sheksna, vùng Vologda, Nga.

Tên tù nhân Aleksey Shestakov đã thụ án được 10 năm trước khi thoát ra ngoài bằng trực thăng. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, kẻ phạm tội đã bị bắt giữ.
Chiếc trực thăng MI-2 đã được dùng để giúp Shestakov tẩu thoát trong vụ vượt ngục làm chấn động cả nước Nga. 

Tên tội phạm đã hiên ngang gọi điện từ nhà tù cho hãng hàng không Vologda để thuê trực thăng. Trong cuộc điện đàm này, Shestakov đã đặt hàng: "Tôi muốn đặt 1 chiếc MI-2". Khi hãng hàng không gợi ý về chiếc MI-8, hắn nói: "Không, MI-8 quá lớn".

Để thực hiện phi vụ độc nhất vô nhị này, Shestakov đã phải chi 68.000 USD cho 2 đồng bọn ở ngoài là Aleksandr Rusakov và Tatyana Vazhalina - trước đó đều đã từng ngồi tù vì phạm tội. Vazhalina cho biết cô ta đã lên kế hoạch cho vụ đào tẩu, trong khi thực hiện phi vụ cô ta đã dùng 2 điện thoại với 6 số khác nhau để liên lạc nhằm tránh sự chú ý của lực lượng an ninh.


Hiện tại 2 kẻ đồng phạm với Shestakov đã bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện ra đặc điểm nhận dạng của chúng. Bản đồ hàng không, thực phẩm và đồ dùng cá nhân đã được phát hiện trong balo của bọn tội phạm khi bị cảnh sát bắt giữ.

Khi chiếc trực thăng được điều động đến khu vực trong thỏa thuận; những kẻ đồng lõa với Shestakov đã dùng súng khống chế phi công phải bay đến khu vực nhà tù. Với độ cao không đáng kể, thang dây đã được ném xuống cho Shestakove bám vào, sau đó di chuyển đến đường cao tốc gần đó và cả 3 cùng nhau bỏ chạy.

Video quay lại cảnh Shestakove dùng dây để vượt ngục sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. (Video: RT) 

Sau khi lên xe với những giấy tờ giả mạo, chúng đã cố gắng bỏ trốn; tuy nhiên không thoát khỏi sự chú ý của cảnh sát.

Shenstakov đã cố gắng lao vào lực lượng an ninh để tẩu thoát, song rất nhanh chóng các nhân viên an ninh đã nổ súng vào bánh xe khiến hắn không thể di chuyển.


Không dừng lại ở đó, Shenstakov đã bỏ chạy và quay súng bắn thẳng về phía cảnh sát, nhưng hắn đã bị bắn trả và bị thương ở sườn.

Hiện tại việc điều tra đã được tiến hành để xác định liệu có sự hỗ trợ từ phía nhân viên nhà tù hay không. Theo quan chức địa phương, các nhân viên canh gác đã cố gắng giữ Shestakov lại khi hắn vừa bám vào dây kéo nhưng không kịp.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn