Video toàn cảnh đột kích tiêu diệt Bin Laden

Thế giớiThứ Ba, 03/05/2011 02:16:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng đặc biệt đã dùng các máy bay trực thăng áp sát lâu đài nơi Bin Laden đang ẩn náu, sau đó đột nhập vào bên trong.

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo với toàn thế giới về thông tin Bin Laden bị tiêu diệt vào ngày hôm qua 2/5/2011 sau 10 năm bị truy nã gắt gao.

Nơi ẩn náu của Bin Laden là một lâu đài thuộc Abbottabad phía bắc thủ đo Islamabad của Pakistan, chứ không phải ở khu vực biên giới Afghanistan như trước đây quân đội Mỹ vẫn tìm kiếm.

Kế hoạch tấn công nơi ẩn náu của Bin Laden là một trong những kế hoạch tối mật của chính phủ Mỹ, đích thân Giám đốc Cơ quan tình báo liên bang CIA đã chỉ huy chiến dịch.

Phòng ngủ của lâu đài nơi Bin Laden bị tiêu diệt 

Lực lượng đặc biệt đảm nhận nhiệm vụ này đã dùng các máy bay trực thăng áp sát lâu đài nơi Bin Laden đang ẩn náu, sau đó đột nhập vào bên trong lâu đài. Những người bảo vệ cho Bin Laden đã bắn trả lại phía tấn công, buộc các trực thăng phải bắn tên lửa vào lâu đài. Nơi các binh sĩ tìm thấy và tiêu diệt Bin Laden là bên trong phòng ngủ. Trùm khủng bố đã bị tiêu diệt sau hai phát đạn vào đầu và người.

Sau cuộc tấn công còn có thêm hai người chết một người đàn ông được cho là con trai của Bin Laden và một người phụ nữ bị đem ra làm lá chắn trong cuộc đọ súng.

Video mô phỏng quá trình tấn công vào nơi ẩn náu của Bin Laden 

Một số nhân chứng đã ghi lại được cảnh lửa cháy khi trực thăng bắn tên lửa vào lâu đài nhằm tiêu diệt những kẻ nổ súng chống trả và hỗ trợ cho lực lượng đặc biệt tấn công vào bên trong.

Video các nhân chứng ghi lại bên ngoài hiện trường. 

Tùng Đinh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn