Video 'tố' sập sân khấu, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc: 'Cái đấy bình thường chứ có gì đâu'

Thời sựThứ Sáu, 11/03/2016 07:00:00 +07:00

Trước hình ảnh một giàn giáo thép cao đổ và đè trúng một người đàn ông, Chánh Văn phòng Vĩnh Phúc nói: Cái đấy là bình thường chứ có gì đâu.

(VTC News) – Trước hình ảnh giàn giáo thép cao đổ và đè trúng một người đàn ông, Chánh Văn phòng Vĩnh Phúc nói: “Cái đấy là bình thường chứ có gì đâu..."

Liên quan đến clip ghi lại rõ nét cảnh sân khấu Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đổ sập, chiều 11/3, phóng viên VTC News liên lạc lại với ông Bùi Minh Hồng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh xem liệu ông có nhầm lẫn, hay đơn vị lắp đặt sân khấu đã cố tình báo cáo sai sự thật?

Tuy nhiên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc một lần nữa khẳng định rằng, không có chuyện sập sân khấu mà là do đơn vị tự tháo ra lắp đặt lại.

Hệ thống giàn giáo bằng thép biến dạng, phông chính của sân khấu rách nát sau sự cố.

Theo ông Hồng, sân khấu Quảng trường Hồ Chí Minh được lắp dựng để chuẩn bị cho sự kiện diễn ra vào tuần sau. Trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công thấy sân khấu không đảm bảo nên đã tháo xuống lắp đặt lại cho chắc chắn.

“Cái phông chính của sân khấu bị gió lay vẹo đi. Anh em tháo xuống để chỉnh trang lại. Tháo đưa xuống chứ không phải đổ đâu”, ông Hồng nói.

Khi phóng viên dẫn chứng, có lip ghi lại rõ nét cảnh giàn giáo sân khấu đổ đè trúng một người đàn ông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc nói: “Cái đấy là bình thường chứ có gì đâu. Người trèo cây chả hốt, người đứng dưới gốc lại hốt.”

Trước đó, như VTC News đã thông tin, trên mạng xã hội đang truyền đi clip ghi lại đầy đủ quá trình sụp đổ của sân khấu được dựng tại Quảng trường Hồ Chính Minh, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Người dân hốt hoảng nhìn thấy giàn giáo đổ đè trúng một người đàn ông

Clip cho thấy, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng như TP Vĩnh Yên đã có dấu hiệu dối trá khi trả lời báo chí về vụ việc.

Theo hình ảnh trong clip thì hệ thống giàn giáo bằng thép cao khoảng 5m tại Quảng trường Hồ Chí Minh đã từ từ đổ xuống và chồng lên nhau, tấm phông chính của sân khấu bị kéo rách tan.

Rất nhiều người có mặt tại sân khấu khi đó đã bỏ chạy tán loạn. Đáng chú ý, hình ảnh trong clip cho thấy rõ, một giàn giáo thép cao (để cài đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho sân khấu) đã đổ và đè trúng một người đàn ông đứng phía dưới. Một số người khác đang bỏ chạy phát hiện nên quay lại cứu người đàn ông này.

Như vậy, từ hình ảnh trong clip có thể thấy, sân khấu ở Quảng trường Hồ Chí Minh đã đổ sập ngoài dự kiến chứ không phải do đơn vị thi công tự tháo ra để lắp đặt lại như lời của ông Bùi Minh Hồng trả lời báo chí.

Video: Sân khấu Quảng trường Vĩnh Yên sụp đổ


Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sân khấu nổi - Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là nơi tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn và khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 14/3 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Tham dự buổi lễ ngoài lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương còn có các Đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc; các cơ quan thông tấn, báo chí, công ty lữ hành, lãnh đạo các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng và một số tỉnh, thành phố phía Bắc. 

Đáng chú ý, kết thúc buổi lễ sẽ có 15 phút bắn pháo hoa tầm thấp. Trước và sau lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại các địa phương có di sản.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn