Video: Thí sinh MasterChef bị loại do thiếu vệ sinh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 10/08/2014 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Trong phần thi thử thách, thí sinh MasterChef bị giám khảo Đức Hải loại vì lý do thiếu vệ sinh dấy lên nghi án quảng cáo nhãn hàng.

(VTC News) - Trong phần thi thử thách, thí sinh MasterChef bị giám khảo Đức Hải loại vì lý do thiếu vệ sinh dấy lên nghi án quảng cáo nhãn hàng.

Phần thi bị đánh giá là thiếu vệ sinh của thí sinh Hoài Anh:

Trong tập 4 của Vua đầu bếp, thí sinh Hoài Anh bị giám khảo Đức Hải loại thẳng tay vì lý do thiếu vệ sinh trong quá trình chế biến món ăn.

Sau 15 phút bắt đầu thử thách sáng tạo với thịt lợn, giám khảo Đức Hải đã đến kiểm tra phần thi của Hoài Anh và quyết định thẳng tay loại cô bởi cô đã không đảm bảo được vệ sinh của món ăn trong quá trình chế biến nguyên liệu của mình.

Hoài Anh đã giải thích rằng cô chỉ sử dụng phần lá của xà lách để chế biến món ăn nên đã không rửa phần cuống rau. Thí sinh này đã xin được rửa lại, mong có thêm một cơ hội nữa để thể hiện mình nhưng Đức Hải đã thẳng thừng từ chối.
masterchef scandal 2
Cô cũng giải thích rằng mình không có ý định sử dụng phần cuống. Giám khảo Đức Hải không kiểm tra phần lá có sạch không mà chỉ chăm chăm vào việc 'vạch cuống tìm dơ' để bắt lỗi thí sinh.
Điều này dấy lên nghi vấn về việc giám khảo quá khó tính với thí sinh vì một nhãn hàng dung dịch vệ sinh tẩy rửa đa năng đã xuất hiện rất nhiều trong các đúp quảng cáo suốt thời lượng của chương trình.

Ngay từ đầu phần thử thách, ban giám khảo đã nhấn mạnh về việc các thí sinh phải đảm bảo vệ sinh khi chế biến món ăn. Sau khi Hoài Anh bị loại, một thí sinh khác dù bị đứt tay cũng chỉ chăm chăm làm sao để máu không dính vào đồ ăn 'để đảm bảo vệ sinh' một cách khá vô lý.
masterchef scandal 2
Thí sinh MasterChef dành thời gian quý báu của mình để chùi rửa căn bếp.
Đến cuối chương trình, dù thời gian rất gấp rút nhưng các thí sinh không dồn hết tâm sức chăm chút cho phần thi của mình mà quay ra cặm cụi ... lau chùi khu vực chế biến món ăn, điều chưa từng quá quan trọng trong căn bếp của MasterChef mùa trước.

Phần thi liều lĩnh của thí sinh Tâm Chuyên giúp cô có được chiếc tạp dề quý giá:


Tâm Chuyên tiếp tục liều lĩnh trong phần thử thách sáng tạo:


Kết quả đầy tiếc nuối cho Tâm Chuyên:


masterchef scandal 2
Phần thi của Tâm Chuyên gây bất ngờ cho tất cả các giám khảo bởi cô chọn một món ăn với loại sốt Hollandaise vô cùng khó thực hiện.
masterchef scandal 2
Món Cá hồi áp chảo sốt Hollandaise của Tâm Chuyên.
Sự mạo hiểm này đã khiến nữ thí sinh gặp nguy hiểm bởi cô mất kiểm soát trong món sốt khó chế biến, khiến sốt bị chua. Bù lại, cô được giám khảo Luke Nguyễn đánh giá cao vì kỹ thuật áp chảo cá hồi của cô rất tốt và món ăn cũng được trình bày rất đẹp mắt.
masterchef scandal 2
Tâm Chuyên có được chiếc tạp dề quý giá nhờ sự liều lĩnh.
Chính vì vậy, Tâm Chuyên được giám khảo Đức Hải cho thêm một cơ hội nữa để kiểm chứng khả năng nấu nướng của cô.

Sau hai phút trình bày cách làm sốt và vượt qua hai câu hỏi của giám khảo này, Tâm Chuyên đã may mắn là người cuối cùng nhận được chiếc tạp dề danh giá.

Trong phần thử thách sáng tạo đầu tiên, Tâm Chuyên lại một lần nữa mạo hiểm với một nguyên liệu khó: dạ dày lợn.
masterchef scandal 2
Tâm Chuyên lại một lần nữa mạo hiểm.
Mặc dù giám khảo Đức Hải đã tư vấn cho cô về việc món ăn này khó có thể được chế biến hoàn hảo trong vòng một tiếng đồng hồ, Tâm Chuyên vẫn quyết định mạo hiểm dù có một sự lựa chọn khác là món Óc heo hầm thuốc bắc.
masterchef scandal 2
Nhưng lần này, chị không có được may mắn.
Cô đã không gặp may mắn lần thứ hai khi gây thất vọng cho giám khảo Tăng Thanh Hà. Giám khảo Hà Tăng nói về phần thi của Tâm Chuyên: 'Khi em trao chiếc tạp dề cho chị, em rất vui và thật sự ngày hôm nay em rất kỳ vọng ở thử thách đầu tiên, món ăn chị làm nó sẽ khác đi rất nhiều.

Lúc nãy khi thử món ăn của chị, ngoài việc nó dai như chị cũng biết, đối với em nó không có vị, nó không có mặn mà cho lắm.', 'Ban giám khảo đã cho chị một cơ hội rồi và em thật sự rất tiếc vì hôm nay ban giám khảo không thể cứu được chị một lần nữa.'.


Kết thúc vòng thi kĩ năng đầy cam go, Top 12 của chương trình đã chính thức lộ diện. Với niềm đam mê nấu ăn, sự sáng tạo cùng nỗ lực học hỏi đã đem đến cơ hội cho các thí sinh Thanh Dương, Lê Chi, Thanh Tùng, Ngọc Thúy, Thu Thủy, Xuân Huy, Quốc Thịnh, Minh Nhật, Khánh Phương, Ngọc Ái, Thanh Ngân và Quỳnh Như.

Đây cũng là tập cuối cùng có sự xuất hiện của Tăng Thanh Hà với vai trò giám khảo khách mời.
masterchef scandal 2
Hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp với những thử thách đầy khó khăn nhưng không kém phần hấp dẫn sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả trong Tập 5 của chương trình.

Tập 5 Vua đầu bếp sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 tối Thứ 7 ngày 16/8/2014 trên kênh  VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn