Video: Thả 96 triệu quả bóng nhựa vào hồ chứa để tiết kiệm nước

VideoThứ Năm, 13/08/2015 11:33:00 +07:00

Để ngăn nước bốc hơi trong đợt hạn hán nghiêm trọng, chính quyền thành phố Los Angeles (Mỹ) đã thả 96 triệu quả bóng nhựa màu đen vào hồ chứa nước rộng 70 hecta

(VTC News) - Để ngăn nước bốc hơi trong đợt hạn hán nghiêm trọng, chính quyền thành phố Los Angeles (Mỹ) đã thả 96 triệu quả bóng nhựa màu đen vào hồ chứa nước rộng 70 hecta.
Những quả bóng nhựa đen kích thước 10cm trải kín mặt nước, ngăn ánh sáng mặt trời tiếp xúc nhằm làm giảm tình trạng bốc hơi nước mỗi năm. Không những thế, chúng còn có tác dụng ngăn cản bụi, hóa chất hoặc các chất bẩn gây ô nhiễm nguồn nước.
Mỗi quả bóng nhựa được làm ra ở Los Angeles với chi phí 36 cent và tổng chi phí cho dự án phủ kín hồ chứa nước bằng bóng nhựa này là 34,5 triệu USD. Los Angeles cũng là thành phố đầu tiên ở Mỹ áp dụng phương pháp bảo vệ và tiết kiệm nước đặc biệt này.
Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho hay: ‘Bằng cách giảm thất thoát nước do bốc hơi, những quả bóng đen sẽ giúp tiết kiệm hơn 1,3 tỷ lít nước mỗi năm. Đây là lượng nước quý giá để chống chọi với đợt hạn hán kỷ lục này”.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn