Video: Sức mạnh khủng khiếp của vũ khí laser hải quân Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 12/12/2014 10:04:00 +07:00

Vũ khí laser khủng đã được đưa vào hoạt động trong hải quân Mỹ và sẵn sàng khai hỏa khi cần thiết, CNN đưa tin.

(VTC News) - Hệ thống vũ khí laser khủng đã được đưa vào hoạt động trong hải quân Mỹ và sẵn sàng khai hỏa khi cần thiết, CNN đưa tin.

Ngày 10/12, Văn phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ tuyên bố hệ thống vũ khí laser - LaWS đã hoạt động tốt trên tàu đổ bộ USS Ponce trong khu vực Vịnh Ả Rập từ tháng 9-11/2014.

Phó Đô đốc Matthew L. Klunder, người đứng đầu văn phòng nghiên cứu tuyên bố: "Hệ thống vũ khí laser rất mạnh mẽ, giá cả phải chăng và sẽ sớm đóng vai trò chính trong hoạt động chiến đấu trong tương lai của Hải quân Mỹ".
Hệ thống vũ khí laser trang bị trên tàu hải quân
Hệ thống vũ khí laser trang bị trên tàu hải quân 
Về quá trình thử nghiệm LaWS, phó Đô đốc nói: "Chúng tôi đã thử nghiệm vũ khí này trong những điều kiện ngặt nghèo nhưng nó đã khóa và hủy diệt mục tiêu gần như ngay tức khắc".

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Hải quân, LaWS có khả năng tác chiến tốt và tỏ ra là vũ khí tin cậy để bảo vệ các tàu hải quân.

Theo phó Đô đốc Matthew, thuyền trưởng tàu USS Ponce đã có trong tay hệ thống cần thiết để bảo vệ tàu và các thủy thủ khỏi các nguy cơ tấn công, đó chính là hệ thống laser mới được đưa vào sử dụng.

Video sức mạnh của vũ khí laser

Hệ thống vũ khí laser có thể sử dụng để ngăn chặn các mối đe dọa khác nhau, từ máy bay, trực thăng hay tàu tuần tra nhỏ, Klunder cho biết.

Ngày 10/12, Hải quân Mỹ phát hành video cho thấy LaWS đánh chính xác các loại mục tiêu. Xem các video, bạn không thể nhìn thấy bất kỳ chùm ánh sáng như trong các phim khoa học viễn tưởng. Thay vào đó, các mục tiêu chỉ tự động bốc cháy.

Hải quân Mỹ cũng cho biết các vũ khí laser là an toàn hơn so với vũ khí thông thường sử dụng chất nổ đẩy và đầu đạn nổ và quan trọng là có chi phí thấp.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn