Video sốc: Cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết giữa ban ngày trên đường phố Kiev

Thế giớiThứ Bảy, 25/03/2017 15:47:00 +07:00

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh ghi lại khoảnh khắc kẻ ám sát cầm sút bắn hạ cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov giữa ban ngày tại một con phố đông người qua lại ở Kiev.

Những hình ảnh trong đoạn video cho thấy kẻ ám sát đã bám đuôi ông Voronenkov một lúc trước khi tiếp cận ở khoảng cách gần và bắn hạ ông này. 

Video: Cựu nghị sĩ Nga bị bắn hạ giữa ban ngày trên đường phố Kiev 

Vệ sĩ của cựu nghị sĩ Nga cũng có mặt tại hiện trường thời điểm ông Voronenkov bị ám sát. Tuy nhiên, người này đã không phản ứng kịp trước hành động chớp nhoáng của tay sát thủ mà chỉ kịp bắn trả sau khi ông chủ của mình ngã xuống. 

Theo The Sun, vụ ám sát xảy ra ngay trước sảnh khách sạn Premier Palace ở Kiev, nơi ông Voronenkov và vệ sĩ vừa bước ra. Tên sát thủ đã rời khỏi hiện trường ngay khi xác nhận nạn nhân đã tử vong. 

Theo lời của các nhân chứng, có 7 tiếng súng đã nổ ra bên ngoài khách sạn. Trong khi đó, cảnh sát Ukraine xác nhận ông Voronenkov bị bắn hai phát vào đầu còn vệ sĩ của ông bị thương nặng. Kẻ tấn công mang quốc tịch Ukraine cũng bị thương sau khi trúng đạn và tử vong tại bệnh viện sau đó. 

Ông  Voronenkov, 45 tuổi là cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Nga. Hồi tháng 12/2016, ông và vợ được cấp quốc tịch Ukraine sau khi chuyển tới đây sống lưu vong. 

Theo RT, tên ông Voronenkov nằm trong danh sách bị truy nã ở Nga từ 15/2 cũng như danh sách truy nã quốc tế từ 27/2 với cáo buộc là chủ mưu một vụ lừa đảo lớn.

Song Hy (Nguồn: RT, The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn