Video: Siêu bão Haiyan thổi bay nhà cửa

Thế giớiThứ Bảy, 09/11/2013 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Siêu bão Haiyan ập vào Philippines mang theo những con sóng khổng lồ kèm gió giật xô đổ mọi thứ trên đường đi của bão.

(VTC News) - Siêu bão Haiyan ập vào Philippines mang theo những con sóng khổng lồ kèm gió giật xô đổ mọi thứ trên đường đi của bão.

Theo truyền thông Philippines, các đảo Leyte và Samar ở miền Trung nước này là những nơi đầu tiên hứng chịu sự tàn phá của siêu bão Haiyan. Đường phố ngập chìm trong nước, gió mạnh xô đổ cột điện, nhiều mái nhà bay như diều trong gió.
Một ngôi nhà bị siêu bão Haiyan quăng ra biển 

Chuyên gia khí tượng học Jeff Masters nói với hãng tin AP rằng "không có nhiều ngôi nhà ở Philippines chịu được sức gió có vận tốc lên đến 195m/phút của bão Haiyan".
Siêu bão Haiyan còn được biết đến với cái tên bão Yolanda đang thổi bay nóc hàng ngàn ngôi nhà ở Philippines. Lúc này, nó đang áp sát đảo Cebu, đảo lớn thứ hai của Philippines với 2,5 triệu cư dân.
Video: Sức hủy diệt của siêu bão Haiyan
Lịch sử khí tượng thế giới chưa từng chứng kiến cơn bão nào có sức hủy diệt như siêu bão Haiyan. Trên sóng truyền hình, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III nói ba máy bay chở hàng, 20 tàu hải quân và 32 máy bay quân sự và máy bay trực thăng đang sẵn sàng ứng cứu người dân.
"Không cơn bão nào có thể khiến người Philippines quỳ gối", Tổng thống Benigno Aquino III tuyên bố.
Mỗi năm, ít nhất 20 cơn bão càn quét qua lãnh thổ Philippines. Cuối năm ngoái, bão Bopha tàn phá hầu hết các đảo ở miền Nam Philippines, cướp đi sinh mạng hơn 1.100 người, gây thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ USD.
Hiện tại, theo giới chức Philippines, ít nhất 100 người bị cho là đã thiệt mạng do siêu bão Haiyan.

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn