Video sát thủ máu lạnh Nauy trở lại đảo Utoeya

Thế giớiThứ Hai, 15/08/2011 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Tay súng người Nauy Anders Behring Breivik vừa được đưa trở lại đảo Utoeya cùng với cảnh sát để tái hiện lại cảnh giết 69 nạn nhân ở đây.

(VTC News) - Tay súng người Nauy Anders Behring Breivik vừa được đưa trở lại đảo Utoeya cùng với cảnh sát để tái hiện lại cảnh giết 69 nạn nhân ở đây.

Người ta đã nhìn thấy Breivik, kẻ mặc áo chống đạn và bị buộc một sợi dây thừng vào người, bị cảnh sát ở đây áp giải tới hiện trường nơi hắn từng gây ra vụ thảm sát đẫm máu khiến 69 người thiệt mạng vào hôm 22/7 vừa qua. Sau đó, cảnh sát cho hay, hắn không hề tỏ ra hối hận vì tội ác man rợ của mình.

Hiện trường vụ thảm sát ở Nauy hôm 22/7 vừa qua 

Phần tử cực đoan cánh hữu 32 tuổi này đã thừa nhận gây ra vụ giết chóc, nhưng phủ nhận bất cứ cáo buộc hình sự nào. Công tố viên người Nauy Paal-Fredrik Hjort Kraby nói, Breivik đã mô tả lại chi tiết toàn cảnh vụ thảm sát trong vòng 8 tiếng đồng hồ ở trên hòn đảo này cùng với cảnh sát.

Ông Paal-Fredrik nói: “Chúng tôi đang xem xét những lời giải thích của nghi phạm. Hắn đã bị thẩm vấn gần 50 giờ trước khi được đưa tới đây và hắn vẫn rất bình tĩnh, kể tường tận với thái độ hợp tác. Chúng tôi hi vọng rằng việc đưa hắn trở lại Utoeya sẽ khiến hắn kể chính xác những gì đã xảy ra hơn. Từ những lời khai của hắn, nhiều tình tiết mới trong vụ án này đã được phát hiện”.

Cảnh tay súng người Nauy Anders Behring Breivik trở lại đảo Utoeya  

Vị công tố viên này tiết lộ thêm, thực ra có một số nạn nhân đã bị chết đuối khi cố gắng bơi vào chỗ an toàn. Ông cho biết: “Chúng tôi cảm thấy giờ đây chúng tôi đã có được một cái nhìn tổng thể bao quát khá tốt về việc các nạn nhân đã chết và bị bắn chết như thế nào, mặc dù vẫn còn nhiều chi tiết chưa được sáng tỏ. Nghi phạm cho thấy hắn không phải là không bị xáo động bởi những cảm xúc khi trở lại đảo Utoeya, nhưng lại không tỏ ra hối hận tẹo nào”.

Cảnh sát Nauy đã ghi hình lại sự tái hiện này để sử dụng làm bằng chứng sau này. Tờ Verdens Gang đã đăng tải các bức ảnh Breivik đang tái hiện lại vụ việc cùng với thông tin hắn được đưa tới đây vào khoảng 2 giờ chiều (theo giờ địa phương) hôm thứ 7 (13/8) vừa qua. Trong suốt quá trình đó, trực thăng của cảnh sát luôn giám sát nghi phạm từ trên không.

Breivik vẫn được đi trên cùng chiếc phà như ngày xưa trước khi hắn gây ra vụ thảm sát. Một số bức ảnh được đăng trên tờ Verdens Gang cho thấy, hắn đứng ở vị trí xả súng, như thể đang miêu tả lại hành động xả súng xuống nước.

Luật sư Geir Lippestad của hắn cho biết, Breivik tin rằng vụ thảm sát là cần thiết để cứu người Nauy và châu Âu khỏi sự nhập cư của người Hồi giáo, đồng thời khẳng định thân chủ của ông ta có lẽ bị tâm thần.

Minh Quân

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn





Bình luận
vtcnews.vn