Video: Quốc Tuấn kể về giây phút con trai cận kề sinh tử vì sốc thuốc trong lúc phẫu thuật

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/09/2017 11:36:00 +07:00

Quốc Tuấn không cầm được nước mắt kể về 15 năm ròng rã chữa bệnh cho con, để đến một ngày, anh có thể nở nụ cười hạnh phúc trong ngày con trở thành tân sinh viên khoa Jazz, bộ môn Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Video: Quốc Tuấn kể về giây phút con trai cận kề sinh tử vì sốc thuốc trong lúc cưa hộp sọ

Chương trình Điều ước thứ 7 số 126 là câu chuyện đầy xúc động về tình phụ tử của nghệ sĩ Quốc Tuấn. Trong chương trình, nam diễn viên - đạo diễn đã có những tâm sự đầy nước mắt về hành trình 15 năm ròng rã chữa bệnh cho con, từ lúc bé mới chào đời, đến những giờ phút sinh tử tưởng chừng không thể vượt qua của bé Bôm.

Suốt 15 năm, đã có những lúc anh gần như gục ngã, nhưng với tình yêu thương vô bờ bến của một người cha, Quốc Tuấn lại tự nhủ: "Mình ngã là con mình chết. Lắc lắc cái đầu để thấy chân mình đang chạm đất, thế là lại ôm con bước đi" với một niềm tin mãnh liệt, rằng bé Bôm sẽ ổn.

21768902_2024696447762731_8846897507689799964_o

 

Những đau đớn ấy đã qua, và cuộc chiến đấu kiên cường của Quốc Tuấn đã đem về hoa thơm, trái ngọt, khi con trai anh giờ đã chính thức trở thành Tân sinh viên khoa Jazz, bộ môn Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cảm động trước hành trình và sự quyết tâm của bố con Bôm, ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã dành tặng học bổng 2 năm cho Bôm.

Trong giây phút nhìn con đứng trên sân khấu, Quốc Tuấn không khỏi nghẹn ngào khi hồi tưởng lại hành trình đầy gian nan và thử thách ấy. Kết thúc chương trình Điều ước thứ 7 số 126, ca khúc Ba kể con nghe vang lên như bản hoà tấu cha và con đầy xúc động.

Được biết, con trai diễn viên Quốc Tuấn bị mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và hẹp đường thở. Cách đây 4 năm, diễn viên Quốc Tuấn từng đưa con qua Hàn Quốc để phẫu thuật nhưng rồi đã thất bại và bây giờ là ca phẫu thuật tại Việt Nam.

Khi anh quyết định cho con phẫu thuật đã vấp phải rất nhiều phản đối quyết liệt vì các giáo sư Hàn và Úc đều nói là phải 17-18 tuổi mới làm được. Nhưng vì thấy hàm trên của con ngày càng tụt vào trong, ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng nói và ăn uống, khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng nên anh vẫn kiên trì.

Được biết, 2 năm trước, các giáo sư Mỹ giới thiệu công nghệ mới nên anh đã đồng ý phẫu thuật ở Việt Nam. Đây là ca mổ đầu tiên ở Việt Nam và ơn trời đã thành công.

Phúc Hải
Bình luận
vtcnews.vn