Video: Putin bật khóc tuyên bố chiến thắng

Thế giớiThứ Hai, 05/03/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) - "Chiến thắng này là một thất bại cho những kẻ muốn tiêu diệt nước Nga." - Ông Putin tuyên bố trước 110.000 người ủng hộ.

(VTC News) - Trong cuộc mít tinh trước hàng vạn người ủng hộ thuộc Mặt trận Nhân dân toàn Nga trên quảng trường Manezhnaya ở thủ đô Max-cơ-va, ông Putin đã tuyên bố chiến thắng và gửi lời cảm ơn đến các cử tri đã ủng hộ mình. 

Chiếm trên 64% trong tổng số 2/3 số phiếu bầu đã được kiểm, chiến thắng dường như đã nằm tuyệt đối trong tay ông Putin.


"Chúng ta đã giành chiến thắng trong một cuộc đua cởi mở và công bằng!" - Ông Putin tuyên bố trước 110.000 người ủng hộ đang đứng bên ngoài điện Kremlin; đồng thời khẳng định, chiến thắng này là một thất bại cho những kẻ muốn tiêu diệt nước Nga.

Đó là tại gió, hay ông Putin đã rơi nước mắt? (Ảnh: RIA)

"Còn hơn cả một cuộc bầu cử Tổng thống, đây là một cuộc thử nghiệm mang ý nghĩa trọng đại về sự trưởng thành chính trị của người dân Nga và nền độc lập của chúng ta. Chúng ta đã chứng minh rằng không ai có thể áp đặt bất cứ điều gì lên chúng ta. 

Chúng ta đã khẳng định rằng nhân dân ta có thể nhìn nhận rõ sự khác biệt giữa một bên là mong muốn canh tân và tiến bộ với một bên là các hành động khiêu khích chính trị mà mục tiêu không gì khác hơn là tiêu diệt nước Nga. Hôm nay, người dân Nga đã chứng minh rằng, kịch bản đó đã không còn hợp thời ở đất nước này."

 

Nhà lãnh đạo lớn tiếng khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm việc trung thực và quyết liệt, và chúng tôi sẽ thành công. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bạn đoàn kết vì lợi ích chung của đất nước Nga và của quê hương chúng ta."

"Đây không chỉ là chiến thắng trong một cuộc bầu cử!" - Putin

Cùng đi với Thủ tướng Putin đồng thời cũng là người kế nhiệm trong thời gian tới, đương kim Tổng thống Medvedev hân hoan bày tỏ: "Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ cho ứng viên của chúng ta. Tất cả chúng ta đều cần chiến thắng này - đất nước Nga cần nó, mỗi người chúng ta cần nó. Và chúng ta sẽ không để ai khác cướp nó đi!"

 

Đây là lần thứ 2 cặp đôi Putin - Medvedev xuất hiện cùng nhau trong một lễ mừng chiến thắng. Lần thứ nhất vào 4 năm trước, năm 2008, khi Medvedev thay Putin trở thành ông chủ của điện Kremlin.

Trong buổi lễ, người ta đã thấy những giọt nước mắt rơi trên mi nhà lãnh đạo cứng rắn Vladimir Putin. Tuy nhiên, ông Putin sau đó nói rằng gió lạnh đã khiến ông bị cay mắt.

"Đó là do gió, là do gió!" - Ông Putin nói với các nhà báo khi về đến tổng hành dinh của mình.
Hà Anh



Bình luận
vtcnews.vn