Video: Phi công Su-24 của Nga bị phiến quân bắn chết

Thế giớiThứ Ba, 24/11/2015 10:45:00 +07:00

Phiến quân Turkmen ở Syria tuyên bố đã bắn chết cả 2 phi công Nga lái Su-24 sau khi họ bung dù ra khỏi chiếc máy bay bị bắn cháy.

(VTC News) - Phiến quân Turkmen ở Syria tuyên bố đã bắn chết cả 2 phi công Nga lái Su-24 sau khi họ bung dù ra khỏi chiếc máy bay bị bắn cháy.

Alpaslan Celik, phó chỉ huy lực lượng phiến quân Turkmen ở Syria tuyên bố: "Cả hai phi công đã chết khi nhảy dù. Những chiến binh của chúng tôi đã nổ súng lên trời và họ trúng đạn, hi sinh trên không".

Celik đưa ra tuyên bố trên khi đang ở làng Yamadi của Syria và còn cầm trên tay một bộ phận được hắn nói là từ chiếc dù của viên phi công Nga.
Phi công Su-24 Nga nhảy dù khi máy bay bị bắn
Phi công Su-24 Nga nhảy dù khi máy bay bị bắn 

Trước đó, một đoạn video ngắn được đăng trên mạng xã hội Youtube cho thấy một phi công Nga đang nằm trên mặt đất, vây quanh là những phiến quân vũ trang.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc chiếc máy bay Su-24 rơi ở Syria là 'cú đánh sau lưng' của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Sự kiện này vượt xa khỏi khuôn khổ cuộc đấu tranh chống khủng bố. Rõ ràng các quân nhân của chúng tôi đang xả thân không tiếc mạng sống của mình để thực hiện cuộc chiến đấu anh hùng chống chủ nghĩa khủng bố.

Video phi công Nga nằm giữa các phiến quân vũ trang

Nhưng tổn thất ngày hôm nay là bọn đồng lõa của khủng bố đánh từ phía sau lưng chúng tôi, tôi không thể mô tả chuyện vừa xảy ra theo cách nào khác", ông Putin nói.

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng điều này xảy ra bất kể Nga và Mỹ đã ký thỏa thuận về cảnh báo tránh sự cố trên không.

Chiến cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở vùng biên giới gần Syria với lý do 'vi phạm không phận'.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn