VIDEO: Những hat-trick kinh điển qua các kì EURO (P.2)

Tổng hợpThứ Ba, 29/05/2012 04:00:00 +07:00

Trong 13 kỳ EURO thì có 8 hat-trick và đó đều là những pha làm bàn kinh điển của các huyền thoại châu Âu.


(VTC News) - Trong 13 kỳ EURO thì có 8 hat-trick và đó đều là những pha làm bàn kinh điển của các huyền thoại châu Âu.

>>> VIDEO: Những hat-trick kinh điển qua các kì EURO (P.1)

Marco van Basten: Vòng bảng 1988, Anh 1-3 Hà Lan


Basten ăn mừng cú hat-trick vào lưới "Tam sư"
 
Nếu như Euro 1984 là của Michel Platini và đội tuyển Pháp thì kỳ Euro sau đó là sự thống trị của “cơn lốc màu da cam” và Marco van Basten. Ở kỳ Euro 1988, tay săn bàn số 1 của ĐT Hà Lan có được 5 bàn. Ngoài hai bàn thắng lần lượt có được ở các trận bán kết và chung kết, van Basten để lại dấu ấn với cú hat-trick vào lưới đội tuyển Tam sư hùng mạnh. Năm đó, Hà Lan cũng lên ngôi một cách hết sức thuyết phục.

 


Sergio Conceicao: Vòng bảng 2000, Bồ Đào Nha 3-0 Đức

Conceicao trong màn trình diễn ấn tượng trước người Đức
 
Bồ Đào Nha luôn sản sinh ra những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới và một trong số đó phải kể tới tiền vệ khi đó còn khoác áo Lazio, Sergio Conceicao. Khả năng xuyên phá nhờ tốc độ và kỹ thuật của tiền vệ cánh này khiến hàng phòng ngự trứ danh của người Đức khiếp sợ. Cú hat-trick ở các phút 35, 54 và 71 trong trận đấu vòng bảng đã giúp Bồ Đào Nha kiêu hãnh xếp đầu bảng còn “xe tăng Đức” chính thức nói lời chia tay giải với vị trí bét bảng.
 
 


Patrice Kluivert: Tứ kết 2000, Hà Lan 6-1 Nam Tư


Kluivert không thể quên khoảnh khắc chói sáng ở EURO 2000 
 
Hiếm khi những cú hat-trick được thực hiện ở các vòng loại trực tiếp, đặc biệt là trong bóng đá hiện đại. Nhưng tiền đạo Kluivert đã làm được điều đó để giúp “lốc cam” cuốn phăng đối thủ lì lợm Nam Tư cũ ở vòng tứ kết. Mặc dù Hà Lan dừng bước ở bán kết trước Italia sau loạt đá penalty nhưng lối đá tấn công quyến rũ của đội tuyển tới từ vùng đất trũng mà điển hình là cú hat-trick trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu thực sự để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

 

David Villa: Vòng bảng 2008, Tây Ban Nha 4-1 Nga
 
David Villa ăn mừng cú hat-trick lịch sử vào lưới "Gấu" Nga 

Kỳ Euro vừa qua, ĐKVĐ Tây Ban Nha có duyên kỳ ngộ với đội tuyển Nga và đánh bại “gấu Nga” tới 2 lần. Trong cuộc chạm trán ở vòng bảng, có thể nói một mình tiền đạo David Villa đã đánh gục binh đoàn tới từ xứ Bạch dương. Cú hat-trick gọn gàng trong 75 phút đầu tiên đã giúp Tây Ban Nha chiếm ưu thế tuyệt đối và sớm hạ màn cuộc so tài với chú ngựa ô của giải Sau đó, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha thêm một lần nữa vượt qua Arshavin và các đồng đội trước khi lên ngôi. Mùa hè này, Villa sẽ không thể có cơ hội lập hat-trick trong màu áo đội tuyển ĐKVĐ do tiền đạo số 7 của Barca không thể kịp bình phục chấn thương.

 

Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn