Video: Những cú xoạc bóng rợn người khiến cầu thủ V-League nhập viện

Thể thaoThứ Hai, 26/06/2017 16:26:00 +07:00

Trước khi bị Sầm Ngọc Đức đạp vào ống đồng, hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng) từng là một trong các nạn nhân của những cú xoạc bóng "đao phủ" kinh hoàng nhất tại V.League.

Trần Chí Công (B. Bình Dương, 2011)

Chí Công vốn được biết đến là hậu vệ chơi “rắn” bậc nhất tại V.League. Một phần lý do khiến các tiền đạo phải e ngại khi đối đầu với trung vệ đang khoác áo XSKT Cần Thơ chính là những pha “ăn chân” rất liều lĩnh của anh.

Ngay cả các chân sút ngoại cũng có thể trở thành nạn nhân của Công “Tây”, như trường hợp của Lucas Cantoro. Trong trận đấu ở vòng 21 V.League 2011, Chí Công đã tung gầm giày nhằm thẳng đầu gối của ngoại binh Hà Nội ACB.  Cantoro nghỉ hết mùa vì vỡ đầu gối, còn tác giả của pha triệt hạ bị treo giò 3 trận và phải nộp phạt 10 triệu đồng.

Clip: Những cú xoạc bóng "đao phủ" tại V.League

Nguyễn Thanh Hùng (K. Khánh Hòa, 2011)

Cú xoạc hai chân bằng gầm giày của Thanh Hùng khiến Tạ Thái Học của HAGL bị gãy gập chân phải. Tiền đạo của đội bóng Phố Núi mất gần hai năm để điều trị chấn thương. Thanh Hùng đã giải nghệ sau đó một năm để chuyển sang thi đấu futsal khi CLB Khatoco Khánh Hòa giải thể. 

Nguyễn Huy Hoàng (SLNA, 2012)

Tình huống va chạm giữa Huy Hoàng và Samson Kayode (khi đó chưa nhập tịch) là một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất của V.League 2012. Trung vệ của Sông Lam Nghệ An là người chủ động thực hiện pha truy cản liều lĩnh với cả hai chân, nhưng chính anh lại gặp chấn thương nặng khi cú "phản đòn" của Samson cũng thô bạo chẳng kém.

Huy Hoàng bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng mắt trái và dập xoang mũi vì lĩnh trọn gầm giày của tiền đạo Hà Nội T&T. Cả hai cầu thủ đều bị treo giò 2 trận.

duc cameroon confed

 Huy Hoàng lên cáng sau pha xoạc bóng của chính mình.

Đinh Văn Ta (The Vissai Ninh Bình, 2014)

Ngoại binh nhập tịch của đội bóng đất cố đô cho thấy rằng khả năng triệt hạ của anh cũng không thua kém gì các đồng nghiệp người Việt. Trong trận đấu giữa The Vissai Ninh Bình và Đồng Tâm Long An ở vòng 5 V.League 2014, Đinh Văn Ta đã không ngần ngại giơ chân đạp thẳng vào ngực tiền đạo Danny David khiến anh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng gãy xương sườn.

VFF treo giò Đinh Văn Ta 5 trận và phạt thêm 15 triệu đồng. Khi án phạt cấm thi đấu cho cầu thủ này vừa mãn hạn cũng là lúc CLB The Vissai Ninh Bình tuyên bố rút lui khỏi V.League sau vụ án dàn xếp tỉ số tại AFC Cup.

Trần Đình Đồng (SLNA, 2014)

Cú xoạc bóng của Sầm Ngọc Đức cách đây ít ngày đã để lại trên cái chân phải của hậu vệ Anh Hùng vài vết đinh giày rớm máu. Đó cũng chính là cái chân từng bị Trần Đình Đồng đạp gãy ở vòng 7 V.League 2014, khi Anh Hùng còn khoác áo Hùng Vương An Giang. 

Cả hai cầu thủ đều phải nghỉ thi đấu hết năm: Anh Hùng chấn thương nặng, còn Đình Đồng nhận án treo giò kỷ lục (tương đương 28 trận). Hậu vệ của SLNA cũng phải nộp phạt 20 triệu đồng.

hai phong

 Quế Ngọc Hải bị lên án dữ dội sau pha phạm lỗi với Anh Khoa.

Quế Ngọc Hải (SLNA, 2015)

Một trong những vụ việc ồn ào nhất của V.League 2016 chính là pha xoạc bóng khủng khiếp của Quế Ngọc Hải với Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng). Cầu thủ của đội bóng sông Hàn bị vỡ sụn chêm và tổn thương nghiêm trọng (đứt/rách) các dây chằng đầu gối. Dù đã được đưa sang Singapore điều trị nhưng Anh Khoa đã không thể bình phục và buộc phải giải nghệ.

Quế Ngọc Hải bị treo giò tới nửa năm vì pha bóng thô bạo này, đồng thời cũng phải đứng ra chi trả chi phí chữa trị cho đồng nghiệp. Tuy nhiên hậu quả nặng nhất mà trung vệ của SLNA phải nhận chính là tiếng xấu "đồ tể" và vô số những lời chỉ trích trong một thời gian dài.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn