Video nhà báo VN lao vào vùng súng nổ tác nghiệp

Thời sựThứ Ba, 21/06/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) – Bất chấp súng nổ, đạn lạc, nhà báo trẻ Việt Nam vẫn lao vào vùng nguy hiểm đó để ghi lại những thước phim nóng hổi thời sự..

(VTC News) – Bất chấp súng nổ, đạn lạc, nhà báo trẻ Việt Nam vẫn lao vào vùng nguy hiểm đó để ghi lại những thước phim nóng hổi thời sự.

Ngày 19/5 năm 2010, nhà báo Việt Phương, lúc đó là phóng viên thường trú của báo Thanh Niên ở Thái Lan, đã dũng cảm lao vào vùng có xung đột để ghi lại những thước phim sống động.

Video nhà báo tác nghiệp trong vùng có xung đột vũ trang. Nguồn: Báo Thanh Niên. 
Tâm sự với VTC News khi đã trở về Việt Nam, nhà báo trẻ quê ở Hà Nội này cho biết, khi ở nhà, bố mẹ anh xem đoạn phim trên đã suýt ngất khi thấy đứa con trai đứng trong vùng có tiếng súng nổ.

Ngay lập tức, bố mẹ anh đã gọi điện bày tỏ lo lắng. “Nhưng dẫu sao thì mình cũng hoàn thành video ấy rồi” – anh tâm sự.

Nói về nghề với chúng tôi, nhà báo Việt Phương bảo rằng, nếu chỉ nhìn vào thu nhập thì nhà báo không thể bằng được các công việc khác. Những chính niềm say mê nghề để có những tác phẩm hay, chân thực…đã làm cho những người như anh tự hào với nghề báo.

Việt Phương cũng là một trong số ít các nhà báo được cử đi tác nghiệp ở Libya trong "Cuộc giải cứu lao động người Việt Nam" lớn nhất trong lịch sử, hồi tháng 3/2011.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn