Video lũ lụt làm 40 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 22/02/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Trận lũ lụt lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây đã làm ít nhất 40 người ở quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha thiệt mạng.

(VTC News) - Trận lũ lụt lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây đã làm ít nhất 40 người ở quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha thiệt mạng.

 

Dòng xoáy của cơn lũ cuốn trôi cả xe ô tô.


Theo nguồn tin từ chính quyền địa phương, mưa to liên tiếp trong những ngày qua trên hòn đảo cách phía Đông Nam Bồ Đào Nha 90 km đã dẫn đến tình trạng lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng. Đây được coi là trận lũ lớn nhất trong suốt 40 năm trở lại đây ở Bồ Đào Nha.

 

Thị trưởng thủ phủ Funchal của quần đảo Madeira khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết và không ở trong khu vực nguy hiểm của lũ lụt và sạt lở đất.

 

Cảnh sát ra xe ô tô đi giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.


Lũ lụt và sạt lở đất đã phá huỷ một số cây cầu và tuyến đường giao thông quan trọng, nhiều xe ô tô đã bị cuốn trôi, nhiều cây cối đổ ra đường làm cản trở lực lượng cứu hộ, cứu nạn.  Trong khi đó nhiều khu phố trên quần đảo đã ngập chìm trong biển nước và bùn đất.
 

Itar-Tass dẫn lời người phụ trách các vấn đề xã hội của khu vực Francisco Ramos cho biết, số người thiệt mạng do sự tàn phá của lũ lụt tại quần đảo Madeira lên tới 40 người và 101 người khác phải nhập viện.

 

Sạt lở đất làm cản trở giao thông một số tuyến đường quan trọng.


Theo nguồn tin này, số người thiệt mạng và bị thương sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới vì lũ lụt và sạt lở đất vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Hiện chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang gấp rút tiến hành.

 

Lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn sử dụng thuyền cao su đi giúp người bị nạn.


Cùng đối phó và khắc phục hậu quả của lũ lụt, tại doanh trại của lực lượng phòng vệ Madeira đã chuẩn bị vài trăm chiếc giường gấp cho những người mất nhà cửa đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất vì lũ lụt tàn phá. 
 


Lực lượng vũ trang Bồ Đào Nha cũng đã cử các tàu, thuyền, trực thăng cứu hộ cùng các chuyên gia y tế, cứu hoả tới khu vực thiên tai để giúp đỡ người bị nạn, cùng chính quyền địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt và sạt lở đất.

 


Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Tổng hợp) 

Bình luận
vtcnews.vn