Video: Lộ tẩy mánh khóe cất giấu vũ khí của IS để tránh không kích

Thế giớiThứ Tư, 07/10/2015 01:22:00 +07:00

Nga không kích IS: Video cho thấy chiến binh IS đang cất giấu vũ khí, thiết bị quân sự vào các khu dân cư để tránh các cuộc không kích

(VTC News) - Video cho thấy chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang cất giấu vũ khí, thiết bị quân sự vào các khu dân cư và cả nhà thờ Hồi giáo để tránh các cuộc không kích của Nga.

Ngày 6/10, Bộ quốc phòng Nga tiết lộ video do máy bay không người lái quay được cho thấy lực lượng của IS đang cố cất giấu vũ khí và phương tiện vào một nhà thờ Hồi giáo và khu dân cư để tránh các cuộc không kích của Nga.
IS bí mất cất giấu vũ khí để tránh các cuộc không kích của Nga
IS bí mất cất giấu vũ khí để tránh các cuộc không kích của Nga - Ảnh minh họa 
Chúng biết các máy bay Nga sẽ không tấn công vào các đền thờ Hồi giáo và các khu dân cư nên đã di chuyển vũ khí đến những nơi này. Chúng lấy người dân vô tội làm ‘lá chắn sống”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cũng cảnh báo nhóm khủng bố có thể đang chuẩn bị đánh bom các đền thờ Hồi giáo nhằm cáo buộc Không quân Nga phạm tội ác chiến tranh.
Video: IS bí mật cất giấu vũ khí để tránh các cuộc không kích của Nga
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cũng nhấn mạnh rằng Nga không chỉ sử dụng dữ liệu từ những thông tin thu thập được từ quân đội Syria mà còn thực hiện các hoạt động do thám bằng máy bay không người lái.
"Chúng tôi kiểm tra các dữ liệu hàng trăm lần. Quyết định của chúng tôi cũng đã được cân nhắc và tính toán. Chúng tôi thực hiện các cuộc không kích chỉ khi xác định mục tiêu chắc chắn 100%’, ông Antonov nói.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn