Video: Lần theo dấu vết đường dây buôn hổ lậu vào Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 13/04/2017 08:22:00 +07:00

Nhóm PV VTC News đã đến thị trấn Lạc Xao (Lào), nơi được coi là trạm trung chuyển hổ lậu từ Thái Lan, Lào vào Việt Nam để thâm nhập vào đường dây buôn bán hổ qua biên giới.

Theo lãnh đạo WWF, Việt Nam là một thị trường nóng về buôn bán hổ trái phép do cao hổ và rượu ngâm từ các bộ phận của hổ đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là đối với giới nhà giàu và quan chức, do những công dụng được cho là có thể chữa bệnh mặc dù chưa được y học chính thức kiểm chứng.

Phần lớn các trường hợp hổ bị tịch thu tại Việt Nam đều buôn lậu từ nước ngoài như Lào và Thái Lan, nơi còn hổ tự nhiên và có nhiều trang trại nuôi nhốt.

Vậy đường đi của những con hổ lậu vào Việt Nam như thế nào? Nhóm PV VTC News đã thâm nhập vùng biên Hà Tĩnh, lần tìm theo những “điểm nóng” về buôn bán động vật hoang dã ở đây…

Video: Thâm nhập con đường hổ lậu từ Lào về Việt Nam

Tại Lạc Xao, nhóm PV VTC News cũng khám phá ra một trang trại hổ rất lớn. Điều đặc biệt, người dân bản địa lại gần như không biết về sự tồn tại của nó.

Trang trại này nằm khuất sâu trong rừng, phía trong được xây dựng như một pháo đài bất khả xâm phạm với tường cao, cổng kín, phía trên được giăng dây thép gai.

Quy mô trang trại có diện tích khoảng 5ha, với nhiều chuồng trại nuôi nhốt đủ chứa khoảng 200 cá thể hổ.

Trong những ngày thâm nhập tại Lạc Xao, nhóm PV đã ghi lại được hình ảnh hổ được nuôi tại trang trại.

Ngoài trang trại, nguồn cung cấp dồi dào hổ lậu về Việt Nam là qua các chủ buôn người Việt.

                       Kỳ 2: Thâm nhập đường dây buôn hổ về Việt Nam: Đối mặt 'bà trùm' ngoài biên ải

                      Kỳ 3: Buôn hổ vào Việt Nam: Những mánh khóe đưa chúa sơn lâm qua biên giới

Nhóm PVĐT
Bình luận
vtcnews.vn