Video: Kíp lái xe tăng dũng cảm cán nát xe bom cứu hơn 50 người thoát chết

Thế giớiThứ Năm, 27/07/2017 07:31:00 +07:00

Kíp lái xe tăng của quân đội Ai Cập nghiền nát chiếc xe bom được IS sử dụng sau khi phát hiện nó di chuyển tới chốt kiểm soát gần thành phố Arish, thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai.

Trên xe đánh bom của IS khi đó có 4 tay súng và 100 kg thuốc nổ. Theo lời kể của các binh sĩ, kíp lái phát hiện chiếc xe khả nghi khi nó tiến về chốt an ninh. Ngay sau đó, họ quyết định cho xe tăng lao lên phía trước, cán nát chiếc xe bom, đồng thời tìm cách thông báo để người dân chạy khỏi vùng nguy hiểm. 

Video: Kíp lái xe tăng dũng cảm cán nát xe đánh bom liều chết 

3 trong số 4 tay súng IS đã thiệt mạng sau khi chiếc xe chúng dùng để đánh bom liều chết bị cán bẹp. Nhưng tên còn lại dù bị thương nặng vẫn cố gắng kích nổ khối bom làm 7 dân thường thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. 

Mặc dù vậy, nếu chiếc tăng của không kịp thời cann thiệp, con số thương vong có thể nhiều hơn con số này gấp nhiều lần. 

Theo phát ngôn viên quân đội Ai Cập, khoảng 50 dân thường và binh sĩ có mặt tại hiện trường đã may mắn thoát chết sau khi nhận được cảnh báo từ phía quân đội. 

Vụ đánh bom này là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng qua IS sử dụng xe đánh bom tự sát tấn công vào nhằm vào các trạm kiểm soát ở bán đảo Sinai trong nỗ lực nhằm đáp trả các hoạt động chống lại các nhóm chân rết của tổ chức khủng bố khét tiếng của quân đội Ai Cập tại khu vực này.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn