Video không quân Nga diễn tập tổng hợp

Thế giớiThứ Bảy, 17/04/2010 02:37:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 127 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại đã đồng loạt tham gia diễn tập tổng hợp để chuẩn bị cho diễu binh vào ngày 9/5.

(VTC News) – Hơn 127 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại đã đồng loạt  tham gia diễn tập tổng hợp để chuẩn bị cho diễu binh mừng Ngày chiến thắng 9/5.

 

Đội bay trực thăng bắt đầu xuất phát từ căn cứ quân sự ở Cuban

Khác với lễ diễu binh hàng năm, trong lễ kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng phát xít 9/5 năm nay, trên bầu trời Quảng trường Đỏ sẽ có sự tham dự của hơn 127 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại, từ không quân tầm xa, máy bay ném bom chiến lược lớp Tu đến máy bay tiêm cường kích và máy bay trực thăng “khủng” nhất thế giới hiện nay Mi-8.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử diễu binh của Nga có sự tham gia của nhiều máy bay và máy bay trực thăng đến vậy. Các máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng này sẽ lần lượt bay qua Quảng trường Đỏ từ 4 căn cứ quân sự khác nhau ở ngoại ô thủ đô Moscow.

 

Clip màn trình diễn của không quân Nga.
Trong đó, đội máy bay trực thăng sẽ bay lên từ căn cứ quân sự ở Cuban, không quân tầm xa sẽ xuất phát từ căn cứ quân sự ở Engel, máy bay ném bom chiến lược xuất phát từ căn cứ quân sự ở Lipetska và tốp máy bay tiêm kích Mig-29 sẽ bay lên từ căn cứ quân sự ở Chkalovsk.

 

Kết thúc màn trình diễn trên không của không quân Nga sẽ màn thể hiện của đội bay chuyên nghiệp “Chim én” và “Dũng sỹ Nga”. Trong màn trình diễn này, không quân Nga sẽ xếp đội hình bay thành con số 65 ngay trên bầu trời Moscow tượng trưng cho lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chiến thắng.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Zvezda)

Bình luận
vtcnews.vn