Video: Khán giả Indonesia nổi loạn, tràn xuống sân vây đánh trọng tài ngoại

Thể thaoThứ Hai, 16/10/2017 07:29:00 +07:00

Những vụ hành hung trọng tài liên tiếp xảy ra trong các trận đấu bóng đá ở Indonesia.

Tương tự như V.League, giải vô địch quốc gia Indonesia cũng thuê trọng tài ngoại để làm nhiệm vụ trong các trận đấu quan trọng của mùa giải. Mới đây, ông Hasan Akrami được phân làm trọng tài chính trận đấu giữa Madura United và Borneo. 

Video: Trọng tài ngoại bị hành hung ở Indonesia

Tuy nhiên các quyết định trong trận đấu của vị trọng tài người Iran lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của cả hai đội. Trọng tài Akrami kết thúc trận đấu trong vòng vây của cầu thủ và các cổ động viên quá khích tràn xuống sân. 

Trong lúc hỗn loạn, ông đã bị dính đòn từ một đối tượng chưa rõ là cổ động viên hay quan chức của đội bóng. Phải mất tới 15 phút, trọng tài Akrami mới thoát ra được khỏi vòng vây nhờ sự can thiệp của các nhân viên an ninh. Ông nhanh chân chạy vào đường hầm sau khi suýt bị một cổ động viên đánh trúng.

Trọng tài Akrami bị phản ứng vì đưa ra những quyết định bất lợi cho đội chủ nhà Madura, trong đó có hai tình huống có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu. Đội Madura cho rằng ông Akrami đã bỏ qua một quả phạt đền và từ chối công nhận một bàn thắng hợp lệ của Peter Odemwingie, tiền đạo từng thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh. 

Ban lãnh đạo CLB đã công khai chỉ trích cách phân công trọng tài của ban tổ chức giải đấu và LĐBĐ Indonesia sau trận đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn