Video: Khả năng hạ cánh thẳng đứng kinh ngạc của siêu chiến cơ F-35B

Thế giớiThứ Năm, 03/11/2016 13:58:00 +07:00

F-35B, phiên bản F-35 dành cho Lính thủy đánh bộ của Mỹ đang trong quá trình hoàn thành vòng thử nghiệm thứ ba và cũng là cuối cùng trên tàu đổ bộ USS America.

Đây là vòng thử nghiệm cuối cùng trước khi phi đội tiêm kích này của Mỹ được triển khai các hoạt động tại căn cứ tại Nhật Bản thời gian tới. 

F-35B là phiên bản duy nhất của siêu tiêm kích tàng hình thế hệ mới F-35 có thể hạ thẳng đứng và cất cánh từ đường băng ngắn.

Xem F-35B cất, hạ cánh ấn tượng trên tàu đổ bộ Mỹ

Theo Sputnik, cuộc thử nghiệm sẽ tiếp tục diễn ra trong 3 tuần tới ở ngoài khơi bờ biển San Diego, nơi những con sóng có thể cao tới 2m. 

Đây cũng là cơ hội kiểm tra và đánh giá khả năng của hệ thống phần mềm, vũ khí, khả năng cất/hạ cánh cũng như các tính năng khác của F-35B trước khi được triển khai tới Nhật vào năm 2017.

2

 F-35B hạ cánh thẳng đùng trên tàu đổ bộ của Mỹ

Nói về khả năng của F-35B, Trung tướng Jon Davis, phó tư lệnh không quân Lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, đây là mẫu tiêm kích đa năng, nhanh nhẹn và sở hữu công nghệ tiên tiến nhất mà Mỹ đang có tính cho tới thời điểm hiện tại, F-35B có thể giúp Thủy quân lục chiến Mỹ có thể sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn