Video kết quả SLNA vs HAGL: Công Phượng ‘tắt điện’, HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp

Thể thaoThứ Bảy, 18/03/2017 19:46:00 +07:00

Sau 2 năm, Công Phượng trở lại quê nhà chơi bóng nhưng HAGL vẫn thua 0-2 trong 90 phút mà tiền đạo người Đô Lương “tắt điện”.

2 năm trước, Công Phượng cùng HAGL về Nghệ An đấu SLNA ở vòng 9 V-League. Hôm đó, Công Phượng bị “bắt chết” và HAGL thua 0-2. Trên khán đài, bà Hoa – mẹ Công Phượng không giấu được nỗi buồn.

2 năm sau, Công Phượng trở lại sân Vinh ở vòng 10 V-League, trên khán đài, ông Nguyễn Công Bảy – bố Công Phượng háo hức cổ vũ cho cậu con trai. Nhưng mọi thứ chẳng có gì khác. Phượng vẫn “tắt điện” và HAGL vẫn thua dễ 0-2.

Video: Highlights trận SLNA 2-0 HAGL

Lần này, SLNA có bàn thắng sớm ngay phút đầu tiên của trận đấu. Người băng vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải là Olaha. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Nigeria cho SLNA ở mùa giải này.

Sau bàn thắng, SLNA chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, họ có thể đã kết thúc 45 phút đầu tiên với 2 bàn cách biệt.

Sang hiệp 2, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà, họ không thể tấn công trung lộ và buộc phải tấn công biên để kéo dãn đội hình đội chủ nhà. Ở cách chơi này, quân bầu Đức cũng gặp bế tắc khi các pha tạt bóng tầm cao của họ trở nên vô hại bởi các tiền đạo bên trong hạn chế về khả năng không chiến.

Phút 77, sau một pha phản công nhanh, Phi Sơn chuyền bóng cho Henry xoay người khống chế trong vòng cấm. Trung vệ HAGL áp sát nhưng phá bóng không dứt khoát, tạo cơ hội cho Khắc Ngọc dứt điểm, đưa bóng đi chéo góc, tung lưới HAGL lần thứ 2.

Sau bàn thua này, HAGL chỉ có thêm một tình huống đưa bóng dội xà ngang khung thành Nguyên Mạnh ở phút 88 từ cú đá phạt của Hồng Duy và chấp nhận rời sân với kết quả thua chung cuộc 0-2.

Với thất bại này, HAGL tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng còn SLNA leo lên vị trí thứ 10 của chính đội bóng phố Núi.

Thiện An
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn