Video kết quả Liverpool 4-0 Arsenal: Liverpool thăng hoa đập tan Pháo thủ

Thể thaoChủ Nhật, 27/08/2017 23:51:00 +07:00

Liverpool có chiến thắng đậm đến khó tin trước Arsenal khi 4 lần sút tung lưới Petr Cech.

Liverpool giành được 20 điểm/ 10 trận trong các trận cầu lớn ở Ngoại hạng Anh mùa trước, trong khi con số tương tự bên phía Arsenal chỉ là 9 điểm. 90 phút trên sân Anfield đã chứng minh tại sao có sự chênh lệch rất lớn kể trên giữa hai quyền lực của bóng đá Anh.

Arsenal đã thua ngay từ tiếng còi khai cuộc. Dù chủ động chơi thấp và phòng ngự với số đông, song hàng thủ Arsenal liên tục bị Liverpool khoan thủng bởi những miếng đánh tốc độ và bài bản từ hai biên. Mohamed Salah không thể đánh bại Petr Cech từ khoảng cách gần sau đường chuyền của Emre Can, song Liverpool không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số.

Nhận đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội, Roberto Firmino chạy chỗ khôn ngoan và đánh đầu tung lưới Cech để khai thông thế bế tắc.

l1

 Roberto Firmino (số 9) mở tỉ số cho Liverpool với pha đánh đầu chuẩn mực. (Ảnh: PA)

Có được bàn thắng, Liverpool tiếp tục dồn ép Arsenal và bàn thắng thứ hai đến như lẽ tất yếu. Sadio Mane có pha đi bóng bên phía cánh trái, trước khi ngoặt vào và dứt điểm trái phá để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Hàng thủ Arsenal đã phòng ngự hời hợt dù có đủ quân số trong tình huống này.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho Arsenal, song đội chủ nhà vẫn áp đảo trên phương diện tạo cơ hội. Phút 57, Mohamed Salah tận dụng pha khống chế lỗi của Hector Bellerin và thực hiện cú bứt tốc qua nửa sân, trước khi hạ gục Cech để nâng tỉ số lên thành 3-0.

Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Daniel Sturridge xát thêm nỗi đau vào Arsenal với cú đánh đầu cận thành để ấn định chiến thắng 4 sao cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Liverpool chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal tụt xuống thứ 16 với 8 bàn thua phải nhận sau vỏn vẹn 3 vòng đấu.

Video: Liverpool 4-0 Arsenal (Highlight hiệp 1)

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn