Video kết quả Chelsea vs Watford: Chelsea thắng trận đầu với tư cách 'đương kim vô địch'

Thể thaoThứ Ba, 16/05/2017 07:27:00 +07:00

Đội bóng của HLV Antonio Conte đã có chiến thắng thứ 29 ở Ngoại hạng Anh mùa này trong trận đấu có tới 7 bàn thắng được ghi trước Watford.

Cuộc so tài Chelsea vs Watford không chứng kiến khoảnh khắc nâng cúp của đội bóng Tây London. Chức vô địch chỉ được giương cao trong trận đấu giữa Chelsea và Sunderland ở vòng đấu cuối cùng.

Dẫu vậy, 90 phút trước Watford vẫn rất đáng chờ đợi khi đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, Chelsea ra sân với tư cách đương kim vô địch Ngoại hạng Anh 2016/2017. Không còn mục tiêu cụ thể, cả Chelsea và Watford đã tạo ra thế trận rất mở khi có tới 7 pha lập công được thực hiện và phần nhiều hơn thuộc về đội chủ nhà.

Dù sở hữu tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, Chelsea vẫn chiếm thế chủ động so với Watford ở đẳng cấp kém hơn. Đội trưởng John Terry mở màn cho cơn mưa bàn thắng ở sân Stamford Bridge khi dứt điểm chân trái quyết đoán từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Cộng với những bàn thắng của Cesar Azpilicueta và Michy Batshuayi, Chelsea đã dẫn trước đối thủ tới 3-1 chỉ sau hơn một nửa thời gian thi đấu.

Hinh anh

Chelsea dễ dàng chiếm thế thượng phong so với đối thủ. (Ảnh: Getty Images) 

Tuy nhiên, thay đổi nhiều đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Chelsea nhận 2 bàn thua chóng vánh trong hơn 20 phút và đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, thầy trò HLV Antonio Conte thủng lưới 3 bàn ở sân Stamford Bridge.

Tỉ số 3-3 được duy trì đến gần cuối trận, trước khi Cesc Fabregas xuất hiện đúng lúc sau đường chuyền của Willian để dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Hinh anh

 Cesc Fabregas lại góp công trực tiếp vào chiến thắng cho Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

3 điểm trước Watford đã đưa Chelsea chạm mốc 29 chiến thắng cùng 90 điểm ở mùa giải này. Đánh bại nốt Sunderland ở vòng đấu cuối, đội bóng áo xanh sẽ có 30 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh - cân bằng kỷ lục của Manchester United ở mùa giải 2011/2012, đồng thời sở hữu 93 điểm - con số cao thứ hai trong kỷ nguyên ngoại hạng, chỉ sau... chính Chelsea ở mùa giải 2004/2005 với 95 điểm.

Video: Chelsea 4-3 Watford

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn