Video gió lốc bẻ gãy sân khấu, hơn 40 người thương vong

Thế giớiChủ Nhật, 14/08/2011 03:32:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong vài phút, hội chợ đã trở thành thảm kịch khi sân khấu sập xuống, vùi khán giả trong đống đổ nát.

(VTC News) - Một cơn gió mạnh đã thổi sập sân khấu của hội chợ Indiana State Fair, hội chợ diễn ra hàng năm tại thành phố Indianapolis, bang Indiana (Mỹ), làm ít nhất 4 người chết và hơn 40 người khác bị thương.

Trên CNN, các nhân chứng cho biết cơn gió ập đến rất nhanh làm cho toàn bộ khung thép và những thứ đang được treo bên trên sụp xuống một cách nhanh chóng. Những người tham gia hội chợ đã bị hoảng loạn, một số đã cố gắng kéo những người bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát nhưng không thể.

"Cơn bão đến quá nhanh và khiến cho các cột thép gãy như những chiếc tăm tre" - một nhân chứng kể lại - "Toàn bộ sân khấu cùng các thanh thép dùng làm giàn giáo chống đỡ đã đổ ụp xuống phía khán giả."

Nhiều người đang cố gặng di chuyển những giàn thép bị đổ.

Người ta đã phải lấy ghế làm cáng tạm thời đưa những người bị thương ra ngoài. Đã có nhiều người cố gắng để dịch chuyển đống đổ nát nhằm cứu những người bị mắc kẹt bên dưới. Các lực lượng cứu hộ đã phải làm việc đến tận khuya để hỗ trợ các nạn nhân.

Cảnh sát cho biết có 4 người chết và khoảng 40 người khác bị thương.

 Hình ảnh chụp nhanh khi sân khấu bị sập

Cũng theo các nhân chứng, trước khi xảy ra thảm kịch 1-2 tiếng thời tiết vẫn còn rất đẹp, nắng và gió nhẹ. Những người đến tham quan hội chợ thoải mái đi lại trong các khu vực triển lãm và chuẩn bị cho tiết mục ca nhạc trên sân khấu chính của nhóm nhạc Sugarland và ca sĩ Sara Bareilles. Tuy nhiên đến tối thì trời bỗng sầm lại và có gió lạnh.

Đại úy Brad Weaver thuộc lực lượng đặc biệt cảnh sát bang Indiana cho biết, lúc 20h45 ông đã lên sân khấu để nhắc nhở mọi người về khả năng ảnh hưởng của thời tiết xấu và 10 phút sau cơn bão ập đến.

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ tai nạn 

Trung tâm khí tượng cho biết sức gió của cơn bão gây ra thảm kịch lên đến hơn 100km/giờ. Các ca sĩ của chương trình ca nhạc đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân đồng thời cũng tỏ rõ sự tiếc nuối khi không thể giúp được gì khi xảy ra tai nạn. Họ đã hủy buổi biểu diễn tiếp theo tại một hội chợ hoa ở bang Iowa. Trong khi đó, hội chợ tại Indiana sẽ phải đóng cửa trong ngày hôm nay chủ nhật 14/8 để dọn dẹp những thiệt hại do cơn bão gây ra.

Các lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân đến bệnh viện 

Hồi đầu tháng cũng đã có một cơn bão ập đến làm đổ sân khấu cùng với giàn thiết bị âm thanh ánh sáng tại buổi diễn của Flaming Lips ở bang Oklahoma nhưng rất may là không có người thương vong.

 Cảnh tượng kinh hoàng khi sân khấu sụp xuống ngay trước mắt đám đông hỗn loạn


Video quay lại hiện trường ngay sau khi xảy ra tai nạn 

Hội chợ Indiana State Fair được tổ chức vào tháng 8 hàng năm bắt đầu từ năm 1852 dưới sự cho phép của chính quyền bang nhằm khích lệ người nông dân, đến nay đã được 159 kỳ hội chợ. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã từng tham gia biểu diễn tại hội chợ này trong 159 năm qua. Đặc biệt nhất là năm 1964, khi ban nhạc The Beatles biểu diễn trước lượng khán giả lên đến 30.000 người.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn