Video: Giáo viên trường Nam Trung Yên nói gì về vụ học sinh bị gãy chân?

Giáo dụcThứ Bảy, 18/02/2017 07:56:00 +07:00

Sau khi nhà trường có bản báo cáo về vụ việc học sinh bị gãy chân khiến dư luận bức xúc, một số giáo viên trong trường cũng cho rằng một số điểm trong báo cáo sai sự thật.

Liên quan đến vụ việc cháu Trần Chí Kiên học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội bị “ngã” gãy xương đùi, đang xôn xao dư luận, 3 giáo viên của trường Tiểu học Nam Trung Yên đã tiết lộ nhiều thông tin cho rằng bản báo cáo của nhà trường có nhiều chi tiết không đúng sự thật. 

nam-trung-yen3

 Hiện chân cháu Kiên vẫn chưa lành lặn để đi lại bình thường. 

Video: Giáo viên trường Nam Trung Yên nói gì về vụ học sinh bị gãy chân

- Cuối tháng 11/2016, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu K đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng khi con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương và các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Bên cạnh đó, theo lời cháu K thì cháu bị một chiếc ô tô đâm phải và theo như cháu nhớ thì trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng tiểu học Nam Trung Yên khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn, không có bất cứ chiếc xe nào vào trường.

Video: Học sinh ngã, giáo viên bảo 'ung thư còn chưa chết nữa là gãy chân'

Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức hẳn một cuộc khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định, hôm đó không có chiếc xe ô tô nào đi vào trường và cháu K ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

- Sáng 6/2/2017, tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các Sở, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu báo cáo vụ xe ô tô gây tai nạn cho học sinh trong trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Ông Chung cho rằng, đáng lẽ sau khi xảy ra tai nạn, hiệu trưởng phải đưa học sinh đi cấp cứu, mời gia đình học sinh lên nói chuyện.

Trong khi đó, cô này lại bưng bít bằng cách chối bỏ. Ngoài ra, nhà trường còn họp lấy ý kiến giáo viên để cho rằng do cháu tự ngã chứ không phải do hiệu trưởng. Nhưng vị trí ngã hích vào mông bên trái cháu thì không cãi được.

“Vấn đề là đến tầm hiệu trưởng mà lại như thế. Chuyện rất nhỏ nhưng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam 3 lần trực tiếp nhắc tôi. Theo tôi không nên để các hiệu trưởng tư cách đạo đức như thế. Anh làm quyết liệt vào, ngay ngày hôm nay anh xuống trường ra văn bản, sau cuộc họp hôm nay Văn phòng UBND TP ra văn bản. Những hiệu trưởng như thế không nên để. Cách hành xử không ổn trong một môi trường sư phạm giáo dục như vậy”, ông Chung yêu cầu.

Ông Chung cũng yêu cầu đình chỉ chức vụ hiệu trưởng tiểu học Nam Trung Yên trong quá trình điều tra, làm rõ sự việc.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn