Video: Du hành 'ngược thời gian' trên máy bay Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 01/10/2016 18:09:00 +07:00

Nhóm phóng viên của NBC News vừa được 'du hành thời gian' về thế kỷ trước khi vượt quãng đường xa xôi từ phương Tây đến thăm Triều Tiên.

Triều Tiên hiện tại là phiên bản của Trung Quốc những năm 1970, theo NBC News và nếu muốn thực hiện một chuyến du hành trở về quá khứ, đơn giản là hãy đặt vé đến Triều Tiên ngay lập tức.

Tuy nhiên, để làm được điều này cũng không phải dễ dàng. Đầu tiên, việc ra vào Bình Nhưỡng là điều khá khó khăn. Hành khách chỉ có thể bay đến Triều Tiên bằng máy bay của Koryo Air.

Trieu-Tien-2

 Đến Triều Tiên như một chuyến du hành ngược thời gian 

Koryo Air là hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên và cũng là hãng hàng không duy nhất hoạt động trên lãnh thổ của họ với đội bay gồm chỉ 4 máy bay. 4 chiếc máy bay này cũng thuộc phiên bản đời cũ, 'già' và vấn đề an toàn bay thì không được công bố chính thức. 

Nhóm phóng viên của NBC News di chuyển từ Bình Nhưỡng đến Orang, thành phố gần Trung Quốc trên chiếc máy bay như thế. Họ gọi phương tiện di chuyển của mình là 'Máy bay hoài cổ' vì độ cũ kỹ của nó.

Tên của model này là Ilyushin 18, được thiết kế từ năm 1950, sản xuất bởi Liên Xô và có vẻ ngoài khá lỗi thời. Nội thất và sắp xếp phía trong của máy bay cũng không hiện đại. Đặc trưng của kiểu máy bay cũ là có một bồn rửa nhà bếp cỡ lớn ẩn sau tấm màn treo màu vàng - vẫn tồn tại trên chiếc máy bay của Triều Tiên. 

1

 Những chiếc máy bay cũ kỹ của Triều Tiên 

Các chuyến bay đều được kiểm soát an ninh nghiêm ngặt bởi quân đội. Hành khách không được phép chụp hình quá nhiều trên máy bay. 

Tuy nhiên, theo NBC News, người dân khá hiện đại với nhiều người dùng điện thoại di động liên tục, có người còn sở hữu đến 2 chiếc điện thoại và cả máy tính bảng. Không nước uống, không đồ ăn, không dịch vụ gia tăng... là những gì được miêu tả trên cả chuyến hành trình dài.

Video: Các phóng viên nước ngoài nhìn ngắm Bình Nhưỡng qua trực thăng

Tiếp theo, trên đường phố nơi nhóm phóng viên hạ cánh, không hề có bóng dáng một chiếc ô tô nào. Gần như tất cả người dân đều di chuyển bằng xe đạp trên con đường rộng lớn. 

Cảnh vật "như là bản sao của Trung Quốc những năm 1970". Các cánh đồng rộng lớn và mùa vụ bội thu là những gì đáng chú ý nhất tại đây. Ngoài ra, khu vực biển và vùng vịnh khá đẹp mắt và cuốn hút.

Theo những biển hiệu trên đường, Triều Tiên được coi là "thiên đường của xã hội chủ nghĩa" và đáng sống hơn nhiều so với Mỹ, Trung Quốc, các phóng viên NBC News cho biết thêm.

Khánh Huy (Nguồn: NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn