Video: 'Điên đảo' với những ảo ảnh kỳ lạ

Kinh tếChủ Nhật, 05/04/2015 02:01:00 +07:00

Những loại ảo ảnh quang học kỳ lạ

(VTC News) - Tạp chí The Richest đã liệt kê những loại ảo ảnh quang học có thể khiến bạn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt và cũng không khỏi bất ngờ khi biết được sự thật đằng sau những ảo ảnh đó.

Nguồn: The Richest

Video trên liệt kê cho bạn thấy 10 loại ảo ảnh có thể khiến bạn hoa mắt chóng mặt nhưng lại rất thú vị, dễ gây bất ngờ cho bạn khi họ giải thích vì sao bạn nhìn thấy "một đằng" nhưng sự thật lại là "một néo".


Những bức ảnh 3D có thể hiểu nôm na là những hình ảnh được thể hiện cả 3 chiều của của chúng lên trên một mặt phẳng như giấy hay nền đất, khiến người xem bị "đánh lừa" như đang được nhìn chúng ở ngoài đời thực.

Hay như căn phòng Ames có cấu trúc đặc biệt, được thiết kế dựa trên tính toán kỹ lưỡng về độ nghiêng của các bức tường hay độ lớn của các góc trong căn phòng để người quan sát thấy các vật dù kích thước ngoài đời thực bằng nhau nhưng khi ở trong căn phòng lại to bé khác nhau.

Một ví dụ khác như chú khủng long "liếc mắt" theo bạn khi bạn nhìn chúng, bạn đi đến đâu chúng sẽ nhìn theo bạn tới đó. Hoặc như các điểm trắng chạy xung quang bên trong vòng tròn đỏ, nhưng thực chất chúng lại đang chạy trên các đường kính của vòng tròn đó.

Trong quang học, ảo ảnh là các cảm giác hình ảnh không có thật để lại trong tâm thức khi quan sát một số hình ảnh đặc biệt. Lúc này, thông tin thu thập được từ mắt được xử lý bởi bộ não cho ra các cảm nhận không trùng với vật thể có thật. Ảo ảnh quang học thể hiện rằng bộ não người khi cảm nhận về hình ảnh có thể dùng các giả thiết nhất định để làm tăng tốc quá trình xử lý thông tin nhưng đôi khi không phù hợp thực tế.

(Theo Wikipedia)

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn