Video: Dân khóc nấc, vuốt ve cá chết trên sông Bưởi giữa đêm khuya

Thời sựThứ Ba, 10/05/2016 07:22:00 +07:00

Giữa đêm khuya, người đàn ông khóc không thành tiếng khi chứng kiến cảnh hàng trăm con cá nuôilồng suốt mấy năm trời của gia đình mình bỗng chết hàng loạt.

(VTC News) – Giữa đêm khuya, người đàn ông khóc không thành tiếng khi chứng kiến cảnh hàng trăm con cá nuôi trong lồng suốt mấy năm trời của gia đình mình bỗng dưng chết hàng loạt.

Video ghi lại cảnh một người dân ngồi trên bè khóc không thành tiếng khi chứng kiến hàng trăm con cá của gia đình mình vất vả nuôi suốt mấy năm nay giờ chết không còn một con.

Video: Người dân khóc nấc khi chứng kiến cá chết hàng loạt giữa đêm
Gia đình người dân này vốn sống dựa vào nghề sông nước, cả nhà vay mượn được chút tiền để đầu tư nuôi cá. Thế nhưng đến khi thu hoạch đàn cá nhà anh bỗng chết hàng loạt mà không hiểu vì nguyên nhân gì.

Giờ đây cuộc sống của gia đình anh lâm vào cảnh bế tắc, miếng cơm manh áo hằng ngày vốn đã khó khăn, nay cá chết sạch số tiền nợ không biết lấy đâu ra để trả.

Đoạn video trên được một cán bộ của xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) ghi lại vào lúc 2 giờ sáng  6/5.

Sau một đêm hơn 10 tấn cá của người dân xã Thành Vinh chết không còn một con.
Sau một đêm hơn 10 tấn cá của người dân xã Thành Vinh chết không còn một con.

Vào thời điểm đó, khi nghe tin cá nuôi lồng trên sông Bưởi tại các xã lân cận bỗng dưng chết hàng loạt, cán bộ xã Thành Vinh ngay trong đêm 5/5 đã đến kiểm tra số lượng cá được nuôi trên sông Bưởi của các hộ dân trong xã mình.

Khi đến nơi, cán bộ cùng người dân phát hoảng khi chứng kiến hàng ngàn con cá trong lồng của tất cả các hộ dân đều đã chết gần hết, số còn lại cũng trong trạng thái sắp chết.

Xã Thành Vinh là xã thiệt hài nặng nề nhất với tổng số lượng cá chết lên đến 10 tấn rưỡi, hiện cuộc sống của các hộ dân đang hết sức khó khăn.


Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn