Video: Đặc nhiệm Nga tiêu diệt 49 phiến quân khủng bố

Thế giớiThứ Hai, 22/10/2012 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, có 49 phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn của quân đội Nga.

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, có 49 phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn của quân đội Nga.

Lực lượng an ninh Nga cho biết đã có 49 chiến binh bị tiêu diệt trong một hoạt động truy quét sâu rộng của họ tại khu vực đầy biến động Caucasus. 9 trong số đó là những kẻ cầm đầu lực lương du kích với mục đích tạo ra một nhà nước Hồi giáo trong khu vực.

Ủy ban chống khủng bố Nga cho biết, hoạt động quy mô lớn trong hai tháng 9 và 10 ở một vài nước cộng hòa trong khu vực này được thực hiện bởi 2 lực lượng là Cơ quan an ninh Liên bang và Bộ Nội vụ Nga.

Interfax dẫn lời quan chức Ủy ban chống khủng bố Nga cho biết: "Việc phối hợp hành động này đã chấm dứt hoạt động nguy hiểm của một số kẻ cầm đầu các băng nhóm cũng như các tay chân của chúng. Ngoài ra cũng giáng một đòn mạnh vào hệ thống những tổ chức phiến quân này".

Đặc nhiệm Nga truy quét phần tử phiến quân khủng bố 

Trong cuộc truy quét, lực lượng an ninh cũng đã bắt được 30 thành viên khác có liên quan đến quân nổi dậy, 20 người khác đã tự giác đầu hàng cơ quan chức năng.

Cơ quan an ninh còn phá bỏ được 90 căn cứ của phiến quân, thu giữ 30 thiết bị nổ tự chế, 100kg thuốc nổ, 109 vũ khí các loại, 530 quả mìn, pháo, lựu đạn và 19.000 viên đạn các loại.

Tổng thống Putin gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống khủng bố trước thế vận hội mùa đông 2014 ở Sochi và World Cup 2018. Tổng thống cho biết, trong 3 tháng vừa qua đã có 313 chiến binh và 43 lãnh đạo phiến quân bị tiêu diệt.

Trong số đó có tên tội phạm truy nã đặc biệt của Nga là Doku Umarov đang cầm đầu một nhóm nổi dậy tự xưng là Tiểu vương quốc Caucasus cũng đã bị lực lượng an ninh tấn công. Tuy nhiên, hãng tin RT không nóirõ liệu Doku Umarov có bị an ninh Nga tiêu diệt hay bắt giữ.

Video đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân ở Caucasus 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn