Video: Đặc nhiệm Hàn Quốc luyện tập chống Triều Tiên

VideoThứ Ba, 16/04/2013 01:47:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc diễn tập tổ chức tại ga tàu điện ngầm Shin Youngsan ở Seoul nhằm mục đích nâng cao khả năng xử lý khẩn cấp trước các hành động của Triều Tiên.

(VTC News)- Cuộc diễn tập được tổ chức tại ga tàu điện ngầm Shin Youngsan ở Seoul nhằm mục đích nâng cao khả năng xử lý khẩn cấp trước các hành động của Triều Tiên.


Xem clip:

Nguồn: Telegraph
Cuộc diễn tập được nói là có sự tham gia của đặc nhiệm phản ứng nhanh, quân đội, cảnh sát, cứu hỏa và hàng chục người khác trong vai nạn nhân vụ tấn công khủng bố.
Joo Choong-guen, Giám đốc an ninh tàu điện ngầm Seoul, Hàn Quốc nói mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp các ga tàu điện ngầm "bị Triều Tiên tấn công bằng chất nổ hoặc khí độc".
Trong khi đó, tờ Telegraph dẫn nguồn tin tình báo Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân trong lòng đất sẽ "diễn ra bất cứ lúc nào". 
Vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 vừa qua của Bình Nhưỡng dẫn đến việc Liên Hiệp Quốc gia tăng trừng phạt với nước này, trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố họ có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại "những kẻ ngoại xâm".
Bình Nhưỡng mới đây cũng từ chối đàm phán với Seoul về mở cửa lại Khu công nghiệp liên Triều Kaesong và tìm kiếm giải pháp cho vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn