Video CSGT TP.HCM nhận 'mãi lộ' giữa ban ngày

Thời sựThứ Năm, 08/09/2011 02:22:00 +07:00

(VTC News) – Sau gần 2h bí mật ghi hình, nhóm PV VTC News đã thấy tận mắt hàng chục phương tiện được thổi dừng xe, nhưng CSGT lập biên bản vi phạm rất ít.

(VTC News) – Sau gần 2 giờ bí mật ghi hình, nhóm PV VTC News đã thấy tận mắt hàng chục phương tiện được thổi dừng xe, nhưng CSGT lại lập biên bản vi phạm rất ít.

Khoảng 10h45 sáng 6/9, trên đường đi công tác, chúng tôi phát hiện 2 CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) đã chặn dừng hàng loạt các phương tiện vi phạm ở khu vực trạm xe buýt cạnh Cty Cấp nước Nhà Bè (đường Nguyễn Văn Linh – phường Tân Phong, Q.7, TP.HCM).

Sau gần 2 giờ bí mật ghi hình, nhóm PV VTC News thấy tận mắt hàng chục phương tiện được thổi dừng xe do vi phạm luật giao thông với lỗi chủ yếu là đi lấn tuyến. Thỉnh thoảng, 2 viên CSGT này cũng chặn dừng xe du lịch, xe tải.


Viên CSGT đang thực hiện hành vi "mãi lộ" với 1 người điều khiển xe gắn máy vi phạm (ảnh cắt từ clip) 

Tuy nhiên đa số người vi phạm xuống xuất trình giấy tờ, "trao đổi qua lại" rồi nhận lại giấy tờ tiếp tục hành trình. Rất hiếm thấy các CSGT này lập biên bản ngoại trừ một số ít trường hợp người vi phạm cương quyết không “mãi lộ” mới phải “ăn” biên bản vi phạm.

Điều đáng “khen” là 2 CSGT này rất năng nổ trong việc chặn xe vi phạm, thậm chí 1 vị đang kiểm tra giấy tờ của phương tiện xe máy, nhưng khi phát hiện xe du lịch vi phạm lập tức lao ra giữa đường giơ gậy chặn dừng.

Đến gần 12h, cả 2 lên môtô công vụ chạy về hướng cầu Phú Mỹ. Theo nhẩm tính của chúng tôi, chỉ gần 2 giờ đứng tại vị trí trên,  không dưới 50 phương tiện các loại bị chặn dừng, tuy nhiên con số biên bản hoặc biên lai xử phạt nhanh được thực hiện không quá con số 10.

Đến khoảng 12h30 cùng ngày, PV bị 2 CSGT là Trung úy Phạm Tấn Nghĩa và một người tên Bình (thuộc đội CSGT Nam Sài Gòn) chặn dừng cũng trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (cạnh trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn) vì lỗi nghe điện thoại di động. Sau khi xuất trình giấy tờ, Trung úy Nghĩa đòi “đem xe về đội”.

Sau khi trao đổi làm quen, cuối cùng vị trung úy này yêu cầu giải quyết tại chỗ. Khi chúng tôi hỏi bao nhiêu, Trung úy Nghĩa phát biểu: “Gởi anh em nhiêu uống cà phê cũng được đâu quan trọng chuyện đó(!). Chúng tôi đưa 100.000 đồng rồi được trả lại giấy tờ xe và giải quyết cho đi ngay.

Theo sự phân công của PC 67 TP.HCM, đoạn đường nói trên thuộc sự tuần tra – kiểm soát của Đội CSGT Nam Sài Gòn.

Đoạn clip mà nhóm PV VTC News ghi được cảnh chặn xe “mãi lộ” của nhóm CSGT:


Loading the player ...

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc này sau khi có phản hồi từ phía lãnh đạo đơn vị quản lý CSGT TP.HCM

Nhóm PV VTC News TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn