Video: Sự thật công nông đến hôi của sau tai nạn chết người ở Hòa Bình

Thời sựThứ Hai, 22/05/2017 16:24:00 +07:00

Người dân giải thích về việc chiếc công nông xuất hiện tại hiện trường vụ hôi của sau tai nạn giao thông ở Quy Hậu (Tân Lạc - Hòa Bình).

Liên quan đến vụ việcdân hôi của sau tai nạn chết người tại xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, nhiều người chia sẻ rằng có rất đông người dân đến lấy cám trên xe tải gặp nạn, thậm chí còn có người mang cả xe công nông tới chở cám.

Chiều 20/5, PV VTC News đã về nơi xảy ra vụ việc để xác minh thông tin. Theo đó, người dân ở đây liên tục kêu oan và cho rằng mình không tranh cướp, hôi cám của người gặp nạn. Số cám người dân lấy là nhặt phần bao vỡ và được sự đồng ý của công ty.  

Video: Sự thật công nông đến hôi của sau tai nạn 2 người chết ở Hoà Bình (Nguồn: Người dân cung cấp)

Còn về thông tin dân mang cả công nông tới hôi cám, ông Đinh Ngọc Hân, công an xã Quy Hậu cho biết: "Người ta không chủ ý lái công nông tới lấy đâu. Người ta đi ngang qua, thấy dân đang nhặt cám đổ thì cũng ngồi xuống nhặt được một ít. Tôi cũng có để ý nhưng người ta không dám lấy bao lành".

Theo ông Hân, số hàng bị đổ tại khu vực này khoảng 20 tấn. Phẩn đổ vỡ bị người dân lấy khoảng 10 tấn, còn lại phần bao cám lành lặn, nguyên vẹn được người của công ty cám về thuê người bốc vác đưa đi.

"Không chỉ có người dân ở Quy Hậu mà còn có người đi đường và người dân xã khác cũng tham gia nhặt cám đổ. Thế nhưng, bây giờ người dân cả nước chỉ cho rằng người dân xã Quy Hậu tranh cướp hàng của người gặp nạn", ông Hậu thông tin. 

Dù công ty cho phép người dân nhặt phần cám vỡ nhưng theo ông Hân đánh giá, hành động của người dân nhặt hàng của người gặp nạn là không hay và không nên. Phía UBND xã Quy Hậu cũng đã yêu cầu lên danh sách những người tham gia nhặt cám hôm đó để xem xét.

Video: Bị lên án hôi của sau tai nạn chết người, dân Hòa Bình bức xúc kêu oan (Kim Thược)

Trước đó, sáng 18/5, xe tải chở cám mang biển kiểm soát 27C–027.89 đã không may đâm vào vách núi tại địa phận dốc Quy Hậu (Quy Hậu, Tân Lạc, Hòa Bình). Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng. Điều đáng nói, sau khi xảy ra vụ việc, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh cho rằng người dân địa phương thay vì giúp đỡ người gặp nạn đã ùa vào hôi của trên xe tải gặp nạn.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn