Video chiến cơ Nga hủy diệt cụm tên lửa phòng không IS

Thế giớiThứ Sáu, 16/10/2015 11:13:00 +07:00

Hệ thống tên lửa phòng không của IS dùng để đáp trả Nga bị các chiến cơ hiện đại của Matxcơva hủy diệt trong chốc lát.

(VTC News) - Hệ thống tên lửa phòng không của IS bị các chiến cơ hiện đại của Matxcơva hủy diệt trong chốc lát.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến cơ nước này vừa hủy diệt hệ thống phòng không của IS sử dụng, chiếm được từ quân đội Syria trước đây. Theo RT, các chiến dịch không kích hiệu quả của Nga đang khiến lực lượng khủng bố IS phải tháo chạy.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn 9K33 Osa bị chiến cơ Su-34 hủy diệt ở khu vực Đông Douma, gần Damacus, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho biết trong buổi họp báo ngày 15/10.
Chiến cơ Su-24 của không quân Nga
Chiến cơ Su-24 của không quân Nga 
Chiến cơ Su-34 sử dụng bom thông minh chính xác cao KAB-500 tấn công khu trú ẩn bằng bê tông của IS, nơi chúng cất giấu những tên lửa phòng không của mình. Konashenkov cho biết cả vũ khí và công trình của IS đều bị hủy diệt sau khi Su-34 tấn công.

Osa hay còn được NATO gọi là Gecko là hệ thống phòng không di động, được trang bị 6 tên lửa đất đối không tầm ngắn để đối phó với máy bay đối phương hoặc có thể là lực lượng bộ binh trong trường hợp cần thiết.

Video hủy diệt hệ thống phòng không của IS

Tuy nhiên, hệ thống này đã bị phá hủy bởi một trong số 33 nhiệm vụ không kích mà chiến cơ Nga thực hiện trong ngày 15/10. 
Bên cạnh đó, còn có 32 mục tiêu khác bị tấn công ở Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir ez-Zor, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ông cũng nói thêm rằng các chiến binh khủng bố đã bắt đầu tháo chạy khỏi các vị trí của chúng.

"Những kẻ khủng bố đã bỏ chạy, cố gắng thiết lập căn cứ mới và tìm nguồn cung cấp khác", Konashenkov cho biết và khẳng định Nga sẽ tổ chức thêm các chuyến bay trinh sát để nắm tình hình mặt đất.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn